Cảnh báo mới của WHO về dịch Covid-19

T.T| 06/03/2020 20:55

KHPTO - Trong báo cáo mới nhất công bố ngày 2/3, Tổ chức y tế thế giới (WHO) khẳng định liệu pháp oxy là cách "can thiệp điều trị" cơ bản đối với những bệnh nhân nguy kịch. WHO nhấn mạnh, tất cả các quốc gia nên phát huy tối đa hiệu quả sử dụng máy đo nhịp tim và nồng độ oxy trong máu và hệ thống hỗtrợ cung cấp dưỡng khí cho bệnh nhân trong giai đoạn nguy kịch.

Trong số gần 45.000 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tính đến ngày 24/2, chỉ có 2,1% bệnh nhân dưới 20 tuổi. Theo WHO, đa số những người nhiễm bệnh Covid-19 chỉ có triệu chứng nhẹ, và khoảng 14% bệnh nặng, có biểu hiện viêm phổi và 5% trở nên nguy kịch. Tỷ lệ tử vong do Covid-19 là khoảng 2 - 5%.

WHO cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhận biết sớm, kèm theo đó là thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát lây lan, cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế kịp thời cho những người mới có biểu hiện mắc bệnh nhẹ, đồng thời hỗtrợ tối đa những người bệnh nặng.

WHO cảnh báo tỷ lệ tử vong ở những người nhiễm Covid-19 đã mắc sẵn các bệnh hiểm nghèo được báo cáo ở mức trên 50%. Vìthế, các biện pháp can thiệp khẩn cấp như cung cấp đủ lượng oxy cho phổi phải được thực hiện ở mức cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mới của WHO về dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO