Cần Thơ: Khánh thành Khu công nghiệp hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

GIA PHÚ| 12/11/2018 19:35

KHPTO - TP. Cần Thơ vừa khánh thành Khu công nghiệp (KCN) hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, tọa lạc tại quận Cái Răng, có quy mô hơn 120 ha, do Quỹ đầu tư phát triển TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư, được xây dựng dành riêng cho các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản. Trong đó, giai đoạn 1 có diện tích 30 ha, vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng, đã hoàn tất hạ tầng kỹ thuật.

Để đảm bảo các điều kiện xã hội phục vụ cho các chuyên gia, DN Nhật Bản đến đầu tư sinh sống tại TP. Cần Thơ, Quỹ đầu tư phát triển TP. Cần Thơ đã xây dựng chung cư Cadif gần với KCN hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, với nhiều loại căn hộ ở khác nhau, tọa lạc tại khu vực phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thành Thống, chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, KCN hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản hình thành từ kết quả của việc tăng cường các hoạt động xúc tiến hợp tác đầu tư của TP. Cần Thơ với các địa phương, tổ chức và DN Nhật Bản trong thời gian qua. Nằm trong quy hoạch trung tâm logistic hạng 2 vùng ĐBSCL, tại đây, có 2 cảng quốc tế phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu là cảng Cái Cui và Tân Cảng, đáp ứng được tàu có tải trọng 20.000 tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Khánh thành Khu công nghiệp hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO