Cần biết về định cư & đầu tư kinh doanh vào Australia

PHƯƠNG ĐÌNH NGUYỄN  - CẨM HỒNG| 09/11/2017 16:10

KHPT-Tại hội thảo với chủ đề: “Định cư & Đầu tư vào Australia” do  Công ty Ausco Ventures  và  Inhomes tổ chức tuần qua tại TP.HCM, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc và ghi nhận những thông tin thiết yếu nhất để có thể tiếp cận đất nước Australia (Úc) với các nhu cầu tìm hiểu về chính sách di trú và đầu tư kinh doanh.

Tổng  giám đốc Ausco Ventures Nguyễn Quang Dục: “Ausco Ventures là công ty tập hợp các doanh nhân giàu kinh nghiệm tại Úc, chuyên kinh doanh xuất nhập khẩu thương mại các dạng hàng hóa: thịt bò Úc, kangaru, dê, ngũ cốc… và đầu tư xây dựng giàn khoan khai thác mỏ, các sản phẩm  và dịch vụ dầu khí. Chúng tôi cũng chuyên về quản lý cơ hội đầu tư thương mại và đặc biệt là lĩnh vực di trú, tư vấn và hỗ trợ người VN tìm kiếm cơ hội vào Úc. Đặc biệt để mở rộng dịch vụ di trú, Ausco Ventures có sự tham gia của các luật sư di trú chuyên nghiệp, trong đó có luật sư thuộc nhóm nổi tiếng hàng đầu Úc là Lorenzo Boccabella... Trở về VN, chúng tôi cung cấp dịch vụ di trú và dịch vụ pháp lý thương mại cho người VN có nhu cầu, thông qua việc liên doanh với Công ty tư vấn tiếp thị bất động sản quốc tế tại VN, cùng tháp tùng với chúng tôi còn có một số nhà doanh nghiệp thỏa mãn các yêu cầu giúp đối tác có kế hoạch định cư vào Úc theo diện Visa thường trú 132 hoặc Visa 188 (A&B) theo diện đầu tư và kinh doanh…”.

11-2

* Cùng đồng hành với Ausco Ventures trong vai trò đồng tổ chức hội thảo vừa qua và cùng song hành hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu di trú, đầu tư và định cư ở Úc, bà Nguyễn Lê Vân - Hillary Nguyen, giám đốc điều hành của Inhomes (International Real Estate Marketing Consulting Co.,Ltd), cho biết: “Thực tế cho thấy, người Việt đang có xu thế tìm kiếm cơ hội đầu tư ra thị trường nước ngoài, và trong những năm qua, nhu cầu này tăng trưởng khá mạnh. Với vai trò là nhà tư vấn thị trường, phát triển hệ thống bán hàng và quảng bá bất động sản quốc tế tại VN, luôn đồng hành với các chuyên gia và doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Ausco Ventures,  chúng tôi nhận ra chuỗi giá trị từ việc đầu tư, sở hữu bất động sản quốc tế mang lại lợi ích thực sự lâu dài cho các nhà đầu tư VN, đặc biệt là cơ hội định cư”.

11-3

Ông John Brent, nguyên thị trưởng vùng Queensland, hiện là cố vấn cao cấp của Ausco Ventures, chia sẻ: “Với quá trình công tác hơn 40 năm, tôi luôn hiểu biết rằng, Chính phủ Úc luôn tạo điều kiện với các chính sách ưu đãi  nhằm hỗ trợ khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Xin khẳng định rằng việc đóng góp đầu tư kinh doanh vào nước Úc từ cộng đồng nhà đầu tư nước ngoài sẽ là nền tảng vững vàng, là điều kiện ắt có và đủ để nhà đầu tư thực hiện mục tiêu định cư lâu dài.

Tôi tin tưởng rằng sự kết nối giữa Ausco Ventures và Inhomes sẽ tạo tính chuyên nghiệp giúp các nhà đầu tư VN đạt được mục tiêu làm ăn và định cư lâu dài tại đất nước chúng tôi…”.

11-4

* Về các điều kiện định cư và đầu tư kinh doanh vào Úc, luật sư Lorenzo Boccabella, người phụ trách tất cả các vấn đề về di trú của Ausco Ventures, giải thích:

VISA 132 A - dành cho danh nhân thành đạt

Đây là dạng Visa thường trú dành cho doanh nhân thành đạt mong muốn mở rộng kinh doanh tại thị trường Úc. Là dạng Visa cho phép nhà đầu tư thành lập một doanh nghiệp mới hoặc phát triển một doanh nghiệp có sẵn tại Úc với điều kiện nhận được thư mời nộp Visa và tất cả các thành viên gia đình phải đảm bảo sức khỏe và lý lịch tư pháp và dưới 55 tuổi.

- Phải có vốn chủ sở hữu trong các công ty đạt tối thiểu 400.000 AUD trong 2 trên 4 năm tài chính gần nhất trước khi nhận được thư mời nộp Visa.

- Tổng tài sản doanh nghiệp và cá nhân hợp pháp đạt 1,5 triệu AUD và có thể chuyển sang Úc trong 2 năm sau khi được cấp Visa.

- Tổng doanh thu hàng năm đạt tối thiểu 3 triệu AUD trong tối thiểu 2 trên 4 năm gần nhất trước khi được mời nộp Visa.

- Sở hữu tối thiểu 51% nếu doanh thu dưới 400.000 AUD/năm; 30% nếu doanh thu trên 400.000 AUD/năm; 10% nếu công ty đã công khai niêm yết.

VISA 188 - diện đầu tư kinh doanh

Là dạng Visa bước 1 trong kế hoạch định cư 2 bước vào nước Úc theo diện đầu tư có bảo lãnh. Để tham gia vào chương trình xin Visa này, cần có giấy bảo lãnh từ một trong các bang của Úc.

Visa 188 sẽ cấp cho nhà đầu tư và gia đình Visa đầu tư ban đầu (provisional) trong thời hạn 51 tháng tính từ ngày ký. Trước khi hết hạn, nhà đầu tư có thể xin gia hạn thêm để cải thiện hồ sơ trước khi nộp hồ sơ xin Visa định cư chính thức (Visa 888). Có thể phân làm 2 dạng:

- Visa 188A: dành cho nhà đầu tư cam kết mua lại doanh nghiệp đang hoạt động tại Úc hoặc  đầu tư doanh nghiệp mới… Với tổng tài sản cho việc chi tiêu sinh hoạt gia đình và hoạt động kinh doanh nêu trên, nhà đầu tư sẽ được yêu cầu mang sang Úc tối thiểu 800.000 AUD (chuyển trong thời hạn 2 năm sau khi có Visa).

- Visa 188B: nhà đầu tư phải cam kết sẽ đầu tư vào bang sẽ được bảo lãnh tối thiểu 1,5 triệu AUD và trong thời hạn Visa thì hoạt động đầu tư phải thực hiện xuyên suốt… Với tổng tài sản cho việc chi tiêu sinh hoạt gia đình và hoạt động kinh doanh nêu trên, nhà đầu tư sẽ được yêu cầu mang sang Úc tối thiểu 2,25 triệu AUD (chuyển trong thời hạn 2 năm sau khi có Visa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần biết về định cư & đầu tư kinh doanh vào Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO