Cần biết về cách trồng lan Dendrobium

T.M| 09/07/2019 07:50

KHPTO - Bên cạnh lan Mokara thì lan Dendrobium (Dendro) là loại hoa lan rất phổ biến và mang lại giá trị kinh tế cao. Một số lưu ý cách trồng và chăm sóc để đem lại hiệu quả cao nhất cho lan Dendro:

Dendro màu: kích thước hoa lớn, cánh hoa tròn, cánh môi lớn. Phát hoa ngắn, ít hoa (10 - 12 hoa/phát hoa).

Dendro nắng: kích thước hoa nhỏ hơn dạng thường, cánh hoa có nhiều kiểu (thẳng, xoăn, cong...). Phát hoa rất dài, nhiều hoa (20 - 30 hoa/phát hoa).

Lan Dendro thích hợp sinh trưởng phát triển trong điều kiện ánh sáng khoảng 50 - 60%; ẩm độ 60 - 80%; nhiệt độ thích hợp từ 21 - 320C và thông thoáng.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc lan Dendro:

Tùy theo diện tích trồng lan mà nhà lưới có thể khác nhau, chiều cao lý tưởng của nhà lưới từ 3,5 - 4 m, thông thoáng và chịu được dông gió, che mát cho lan phát triển.

Có thể sử dụng các giá thể trồng gồm: than củi, vỏ dừa, hoặc vỏ trấu với mụn dừa; mật độ trồng dao động từ 100.000 - 150.000 cây/ha.

Cách trồng: cây giống được trồng trong chậu, cho giá thể vào chậu, đặt cây sát mép chậu và hướng chồi phát triển nằm phía trong; chèn xung quanh để cây không bị lung lay, cắm cọc nhỏ để giữ cho lan được thẳng đứng.

Tưới nước: tùy theo điều kiện vườn trồng, thời tiết trong ngày, thông thường mỗi ngày tưới từ 2 - 3 lần.

Bón phân: trong giai đoạn 6 tháng đầu sau khi trồng, cần sử dụng phân bón có độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần biết về cách trồng lan Dendrobium
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO