Cải tiến hệ thống nạp sản phẩm mì ăn liền

TR.N| 16/10/2009 09:27

Trung tâm thiết kế chế tạo thiết bị mới - Neptech (Sở KH&CN -TP.HCM) vừa hoàn tất việc hỗ trợ, nghiên cứu cải tiến hệ thống tự động nạp sản phẩm mì ăn liền để chuẩn bị cho khâu đóng gói, trong cụm dây chuyền sản xuất mì ăn liền của Công ty Hoàng Việt Hoàng (Q. Gò Vấp, TP.HCM). Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và chuyển giao thiết bị mới” do Neptech thực hiện.

Việc cải tiến này xuất phát từ “đơn đặt hàng” của Công ty Hoàng Việt Hoàng. Theo đó hạn chế của dây chuyền sản xuất mì ăn liền hiện tại là trong công đoạn đóng gói, công nhân phải trực tiếp đứng sắp vắt mì vào hệ thống ray để dẫn đến hệ thống đóng gói tự động. Cách làm này trung bình phải cần khoảng 4 - 5 nhân công, vừa tốn nhân công mà năng suất cũng bị ảnh hưởng. Sau khi xem xét khảo sát, tính toán, nhóm cán bộ kỹ thuật của Neptech và Công ty Hoàng Việt Hoàng đã cùng thiết kế chế tạo thêm một hệ thống định hướng (băng tải gạt định hướng), hệ thống đường dẫn sản phẩm (mì) vào băng tải nạp liệu cho hệ thống đóng gói. Hệ thống đường dẫn sản phẩm bao gồm các chi tiết như máng xuống liệu, băng tải xếp sản phẩm (ở chế độ chờ) và chia sản phẩm (chuẩn bị nạp liệu cho hệ thống đóng gói). Cải tiến này vừa giảm được chi phí nhân công, vừa nâng cao hơn chất lượng sản phẩm về mặt an toàn vệ sinh thực phẩm (do được làm tự động bằng máy, thay thế cho việc tiếp xúc trực tiếp bằng tay của công nhân).

Theo Công ty Hoàng Việt Hoàng, sau cải tiến này dây chuyền sản xuất mì ăn liền của công ty có chất lượng hoạt động gần như tương đương với thiết bị ngoại, nhưng giá thành thì thấp hơn khoảng 20%.

TR.N

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải tiến hệ thống nạp sản phẩm mì ăn liền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO