Cách tự nhiên giảm quầng thâm quanh mắt

DS. Nguyễn Bá Huy Cường| 07/12/2016 19:52

KHPT- Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn. Mắt quầng thâm khiến bạn trông già hơn vài tuổi, mệt mỏi và kém linh hoạt hơn. Hãy tìm cách khắc phục yếu tố kém thẩm mỹ này càng sớm càng tốt.

10a_khoai_tay
Nước dưa leo: nước dưa leo dồi dào chất làm se da giúp xóa quầng thâm quanh mắt.

10b_nuoc_dua_leo
Nhúng bông cotton trong nước dưa leo, đắp lên mắt trong 20 phút. Hãy tận hưởng cảm giác mát mắt bằng cách hít thở sâu, ngủ hoặc nghe nhạc hoặc bất kỳ điều gì thoải mái. Hoặc trộn nước dưa với nước chanh, mỗi thứ lượng bằng nhau, thoa lên quầng thâm, để yên 10 - 15 phút, rồi rửa sạch. Nên thực hiện trong 1 tuần hoặc 10 ngày.
Dầu trái hạnh: thoa ít dầu trái hạnh trên vùng mắt bị quầng thâm trước khi ngủ và rửa sạch với nước lạnh vào sáng hôm sau. Dầu có chứa vitamin E và làm sáng da nếu dùng trong nhiều ngày. Có thể trộn dầu trái hạnh với mật ong. Kết quả cũng tương tự nếu dùng thay thế bằng dầu vitamin E.

10c_dau_qua_hanh
Lá bạc hà: nghiền nát vài lá bạc hà và đắp quanh mắt. Bạc hà có tác dụng làm mát và giảm căng thẳng khi mắt mệt mỏi.

10d_la_bac_ha
Nước chanh và sữa đông: chất se da tự nhiên của chanh và công năng dưỡng ẩm của sữa đông làm dịu mắt, đem lại vẻ tươi sáng cho da mắt. Trộn đều 2 muỗng sữa đông và 1 muỗng nước chanh, thoa lên da mắt. Sau khi khô, thoa lớp thứ hai và để yên vài phút. Sau đó, rửa sạch với nước thường và dùng khăn lau khô.

10e_nuoc_chanh
Bột bắp và sữa đông: kết hợp hai nguyên liệu này thành bột nhão để massage quanh mắt, rồi rửa sạch. Đây là một trong những cách tốt nhất xóa quầng thâm mắt.


Nghệ và dứa: nghệ có chứa các chất chống oxy hóa, giúp lọc sạch các tế bào chết trong máu. Trộn chung một ít bột nghệ với nước dứa để thoa vùng da sậm màu quanh mắt.

10g_nghe
Dầu thầu dầu và sữa: kết hợp dầu thầu dầu và sữa để thoa xung quanh mắt bị quầng thâm. Hiệu quả cao chỉ trong 1 tuần lễ.
Cánh hoa hồng và sữa: nghiền nát vài cánh hoa hồng tươi, trộn với sữa để thoa lên da mắt.
Dùng muỗng lạnh: làm lạnh 1 cái muỗng trong tủ lạnh từ 10 - 15 phút. Lấy ra và che lên quầng thâm mắt. Giữ yên cho đến khi muỗng ấm trở lại.
Thư giãn: giúp loại bỏ những nguồn gốc gây căng thẳng và lo lắng ảnh hưởng đến giấc ngủ, ăn uống và nghỉ ngơi đúng cách. Hơn thế, thư giãn đầy đủ cải thiện da vùng mắt, giảm căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn. Da có khuynh hướng phản ánh những vấn đề về thể chất và cảm xúc, vì thế bạn đừng bỏ qua nhu cầu thư giãn nhẹ nhàng.
Lưu ý khác
- Ăn nhiều trái cây và rau củ, đặc biệt bắp cải, rau bina và các rau lá xanh khác. Dùng viên bổ sung vitamin mỗi ngày, nếu cần thiết. Dung nạp đầy đủ chất lỏng để cải thiện lưu thông máu.
- Duy trì chế độ ăn lành mạnh, cân bằng, dùng vitamin và uống nhiều nước. Quầng thâm và bọng mắt thường do thiếu hụt vitamin K hoặc các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, thiếu vitamin B12 (liên quan đến thiếu máu) cũng là nguyên nhân gây quầng thâm quanh mắt.
- Giảm ăn muối. Dư thừa muối gây tích nước ở những vị trí không bình thường trong cơ thể, và điều này khiến các mạch máu dưới da xuất hiện màu xanh hơn.
- Uống ít nhất 2 ly nước vào buổi sáng sớm trước khi ăn bất kỳ thứ gì.
- Uống một ly đầy nước chanh và mật ong một lần trong ngày, đặc biệt vào các buổi sáng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách tự nhiên giảm quầng thâm quanh mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO