Cách sử dụng mặt nạ giấy dưỡng da

TÙNG CHÂU| 15/07/2020 18:45

KHPTO - Với những công dụng dưỡng da tuyệt vời và tính tiện dụng, mặt nạ giấy từ lâu đã trở thành một cái tên nổi bật, sản phẩm làm đẹp không thể thiếu trong chu trình dưỡng da, trở nên vô cùng quen thuộc với phái đẹp, trở thành một bước skincare thiết yếu. Đã có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng dành ra những lời khen “có cánh” cho dòng mỹ phẩm này.

Bên cạnh đó, sự đa dạng và tiện dụng cũng là những điểm mạnh của dòng sản phẩm này. Trên thị trường hiện nay, thật không khó để bạn có thể sở hữu cho mình những loại mặt nạ với nhiều công dụng khác nhau. Tuy nhiên, bước chăm sóc da tưởng chừng như đơn giản này lại ẩn chứa những lưu ý quan trọng.

Các loại mặt nạ giấy thường được làm từ sợi bông hoặc cotton, thấm đẫm tinh chất nước hoặc gel đậm đặc. Đây là sản phẩm làm đẹp mang nhiều công dụng khác nhau, điều trị từng vấn đề về da. Mặt nạ giấy luôn nằm trong top những sản phẩm làm đẹp được tìm kiếm.

Mặt nạ giấy giúp tăng cường độ ẩm, giúp da mịn màng, săn chắc; se khít lỗ chân lông, giảm viêm sưng mụn, tàn nhang; chống lão hóa da, duy trì độ săn chắc và đàn hồi; dưỡng trắng da.

Nên làm gì trước khi đắp mặt nạ giấy?

- Làm sạch da: theo quan niệm của nhiều người, việc làm sạch da chỉ đơn thuần là bước sử dụng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, để làn da được sạch sâu, bạn cần phải thực hiện nhiều thao tác khác nhau như:

- Tẩy trang: đây là bước quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Dù có trang điểm hay không thì việc tẩy trang cũng vô cùng cần thiết.

- Tẩy tế bào chết: để tối ưu hiệu quả của mặt nạ giấy, bạn nên loại bỏ lớp sừng và da chết để giúp lỗ chân lông thông thoáng, dưỡng chất thấm sâu vào da.

- Xông hơi da mặt: bạn có thể dùng phương pháp nước ấm hoặc máy xông tại nhà cùng loại tinh dầu yêu thích. Phương pháp này có tác dụng giúp lỗ chân lông giãn nở, bụi bẩn thoát ra ngoài, da sạch sâu hơn.

Chọn mặt nạ phù hợp với mục tiêu

Mặt nạ giấy có chứa một số thành phần phù hợp với các công dụng dưỡng da khác nhau như:

- Dưỡng ẩm: thành phần acid hyaluronic, glycerin, chiết xuất ốc sên, lô hội, dưa chuột, cà chua…

- Làm dịu da, kháng viêm: thành phần trà xanh, tre, tràm trà, mật ong, hạt đậu khấu (bija), rau má…

- Làm sáng da: vitamin C, niacinamid, gạo, chanh…

- Săn chắc da: bưởi, trà xanh, nhân sâm, lựu…

Nếu sở hữu làn da dầu, bạn nên lựa chọn những loại mặt nạ có chứa thành phần giúp làm se da. Chất này có công dụng giảm thiểu bã nhờn và làm se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, các thành phần làm dịu và dưỡng ẩm cũng rất cần thiết cho da dầu.

Còn làn da khô, hãy chọn loại mặt nạ có khả năng cấp ẩm và chống lão hóa tốt chính là “bảo bối” dành cho làn da khô. Những chiếc sheet masks này giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn và ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa da.

Riêng với làn da xỉn màu thiếu sức sống, bạn nên chọn mua sản phẩm có thành phần làm sáng da như vitamin C hoặc niacinamid. Những chất này có khả năng nạp năng lượng cho da, giúp da trở nên tươi tắn hơn. Tuy nhiên, loại mặt nạ này không thích hợp cho da mụn.

Nên sử dụng những loại mặt nạ có chiết xuất từ thiên nhiên, tránh các sản phẩm chứa cồn và hương liệu khi bạn chẳng may có làn da nhạy cảm khó chiều.

Kỹ thuật đắp mặt nạ đúng

Việc đắp mặt nạ đúng cách mang đến những hiệu quả tốt hơn cho bạn. Vì thế kỹ thuật đắp cũng là một yếu tố rất quan trọng. Bạn nên để mặt nạ bám khít lên da, tựa như một “lớp da” khác trên mặt. Bạn có thể đặt mặt nạ giấy trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 - 15 phút trước khi đắp. Nhẹ nhàng lấy mặt nạ ra khỏi bao bì và trải đều lên da. Dùng các đầu ngón tay ấn nhẹ lên các vùng trên mặt và điều chỉnh mặt nạ sao cho khít với da. Vuốt phẳng toàn bộ mặt nạ để sản phẩm bám trên da. Điều này giúp các dưỡng chất thấm vào da một cách trọn vẹn nhất có thể. Tận dụng phần dưỡng chất dư trong bao bì để thoa lên cổ giúp dưỡng da vùng này. Thư giãn trong 10 - 15 phút, tháo mặt nạ rồi dùng tay đã rửa sạch vỗ nhẹ để da thẩm thấu dưỡng chất còn thừa.

Những sai lầm cần tránh

Đây là một lỗi phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Việc rửa mặt ngay sau khi tháo mask làm trôi đi những dưỡng chất chưa kịp thấm vào da. Điều này khiến bạn không thể tận dụng triệt để những lợi ích của chiếc mặt nạ. Thế nên, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên chờ một thời gian để da hấp thụ dưỡng chất. Trong thời gian đợi, các nàng có thể dùng tay vỗ nhẹ lên da. Thao tác này giúp thúc đẩy các chất dưỡng thấm vào da nhanh hơn. Bạn nên lưu ý rửa sạch tay trước khi chạm lên da.

Thời gian cơ bản để giữ mặt nạ là từ 15 - 20 phút. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có khoảng thời gian đắp khác nhau. Trước khi sử dụng, bạn nên xem kỹ hướng dẫn trên bao bì. Đây là thao tác quan trọng thường bị bỏ qua. Việc đắp quá thời gian không cung cấp thêm chất dưỡng cho da. Thay vào đó, cách làm này khiến các dưỡng chất trên da bị hút ngược trở lại. Hơn nữa, làn da của bạn còn xuất hiện tình trạng bí da, gây nổi mụn.

Bạn nên sử dụng mặt nạ giấy khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần để tăng hiệu quả đạt được. Việc lạm dụng quá mức có thể khiến da bị bào mòn và gây phản tác dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách sử dụng mặt nạ giấy dưỡng da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO