Cách kiểm soát sự căng thẳng

NGUYỄN CHUA| 01/06/2020 14:29

KHPTO - Hãy quan tâm đến sự căng thẳng của cơ thể và biết cách kiểm soát cảm xúc khi bạn gặp những trở ngại trong cuộc sống. Sau đây là một trong những cách hữu hiệu giúp bạn kiểm soát sự căng thẳng của bản thân khi phải đối diện với nhiều áp lực từ cuộc sống của chính bạn.

Thứ nhất: khi rơi vào trạng thái cơ thể bị căng thẳng, cách tốt nhất là bạn nên chọn một nơi thật yên tĩnh để giải quyết vấn đề mà mình đang mắc phải. Bạn hãy ghi tất cả những nguyên nhân khiến bạn bị căng thẳng ra giấy và ngẫm nghĩ thật kỹ điều mà bạn vừa viết. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi mà bạn đã nhận ra hết thảy những nguyên nhân khiến bạn bị căng thẳng mà lâu nay chưa được bạn quan tâm đúng mức.

Thứ hai: sau khi phân tích những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy bị căng thẳng một cách rõ ràng thì việc tiếp theo là hãy xếp những nguyên nhân này vào 2 cột. Tạm gọi là cột A và cột B, trong đó những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy bị căng thẳng nhưng bạn còn có khả năng kiểm soát được vào cột A và những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy bị căng thẳng mà không kiểm soát được vào cột B. Thực hiện thao tác này sẽ giúp bạn nhận diện chính xác những nguyên nhân và khả năng giải quyết vấn đề mà chính bạn đang gặp phải mà không lệ thuộc vào bất cứ điều gì.

Thứ ba: đối với những nguyên nhân không kiểm soát được thì bạn hãy chấp nhận chúng và gạt chúng ra khỏi suy nghĩ của bạn, nghĩa là bạn cần phải chấp nhận thực tế mà bạn đang mắc phải cho dù thực tế đó có làm bạn đau buồn. Biết chấp nhận thực tế sẽ giúp bạn tìm thấy cách giúp mình vượt qua sự căng thẳng và sống lạc quan hơn. Khi dũng cảm gạt bỏ những nguyên mà bản thân bạn không kiểm soát được sẽ giúp bạn có khả năng biến nguy cơ thành cơ hội và tìm thấy sự yên bình trong tâm hồn. Bạn hãy để quá khứ ngủ yên cho dù quá khứ ấy có đẹp hay không đẹp mà điều quan trọng là bạn hãy biết sống cho hiện tại và tương lai của chính bạn.

Thứ tư: đối với những nguyên mà bạn còn kiểm soát được thì hãy dồn toàn bộ sức lực và trí tuệ để giải quyết chúng. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề mà bạn đang quan tâm một cách cụ thể và hơn thế nữa, điều này chứng tỏ bạn còn là người có khả năng quản lý và làm chủ cảm xúc của chính bạn một cách tuyệt vời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách kiểm soát sự căng thẳng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO