Cách giúp nhà luôn khô ráo trong những ngày xuân nồm ấm

Đ. TRANG| 25/02/2019 23:57

KHPTO - Tình trạng ẩm ướt trong những ngày xuân nồm ẩm khiến chúng ta khó chịu, nhất là đối với người già và trẻ em. Những mẹo dưới đây sẽ giúp căn nhà bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh này trong những ngày mưa phùn.

Đóng tất cả các cửa

Khi thời tiết ẩm ướt, nhiều người có xu hướng mở toang các cửa trong nhà, với suy nghĩ rằng gió sẽ làm nhà khô và thoáng hơn. Thực tế, đó là việc làm hết sức sai lầm. Gió đưa hơi ẩm vào sẽ khiến nhà càng thêm ẩm ướt.Vì vậy, khi thấy độ ẩm trong không khí tăng cao, ngoài trời xuất hiện nhiều sương mù, bạn nên đóng kín tất cả các cửa và bịt kín những kẽ hở để không khí ẩm không tràn vào trong nhà.

Dùng điều hòa, máy sưởi

Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, một cách tối ưu để chống ẩm cho nhà là bật điều hòa ở chế độ khô. Điều hòa sẽ hút hết hơi nước trong nhà và giúp lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Nếu nhà có máy sưởi, bạn có thể tận dụng để làm bay hơi lượng nước dư thừa trong căn phòng.

Chỉ lau nhà bằng giẻ khô

Để đối phó với trời nồm ẩm, nhiều người liên tục lau dọn với mong muốn nhà được khô ráo, sạch sẽ. Tuy nhiên, phải hạn chế sử dụng giẻ ướt, vì điều đó chỉ khiến nhà của bạn càng thêm ẩm, gây cảm giác khó chịu mà thôi.

Một cách chống nồm nền nhà là dùng khăn khô hoặc loại có độ xốp cao hoặc khăn, giẻ khô có khả năng hút nước rất tốt. Bạn có thể dùng chúng để lau nhà, đặc biệt ở những không gian có điều hòa, quạt gió.

Đóng cửa nhà tắm

Nhà tắm là nơi ẩm nhất trong những ngày mưa phùn, sau khi sử dụng nhà tắm xong bạn nên đóng cửa nhà tắm, để hơi nước không thoát ra ngoài và làm ẩm nhà. Đồng thời, mở cửa sổ hoặc bật quạt gió để nhà tắm đẩy được hơi ẩm ra ngoài và khô thoáng trở lại.

Sử dụng tinh dầu thơm

Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavaneder, chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Sử dụng thảm trải sàn

Lựa chọn và sử dụng thảm trải sàn cho những ngày nồm ẩm chính là một giải pháp hữu ích giúp bạn chống lại việc đổ mồ hôi trong ngôi nhà. Sự xuất hiện của những tấm thảm trải sàn luôn mang đến cho ngôi nhà bạn sự khô ráo, êm ái trong những ngày nồm nhờ tính năng chống trơn trượt và hút ẩm cao.

Tuy nhiên, để thảm trải sàn phát huy hết tính năng chống nồm ẩm trong nhà bạn nên lựa chọn loại thảm có chất liệu sợi hút nước và chịu nước tốt như sợi len tự nhiên hoặc len polymer.

Thảm trải sàn bằng len có cấu tạo vững chắc, sợi len dày, mật độ sợi cao nên thảm len có độ bền khá lớn và bề mặt êm ái. Thảm len giúp nâng đỡ đôi chân của bạn, mang lại cảm giác êm ái, ấm áp, thoải mái mỗi khi bạn di chuyển.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn thảm có khả năng giặt khô nhanh, chống ẩm mốc tốt trong những ngày trời nồm ẩm ướt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách giúp nhà luôn khô ráo trong những ngày xuân nồm ấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO