Các trường học không nên tự lập trang web riêng

A.T| 29/10/2010 13:28

Nhằm tăng cường hiệu quả công tác ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố vừa đề nghị các đơn vị kiểm tra và thực hiện việc sử dụng hệ thống website Giáo dục Quận Huyện (Trong trang web Sở Giáo dục và Đào tạo) cũng như việc sử dụng hệ thống thư điện tử (E_mail) trong quan hệ công tác.

Theo đó, trang web Giáo dục Quận Huyện tại địa chỉ: http://www.hcm.edu.vn/GDQH được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phốđầu tư, xây dựng theo cấu trúc hệ thống trang web tổng hợp với định hướng mô hình tập trung tại một trung tâm dữ liệu của Sở. Trang web Giáo dục Quận Huyện có chứa website của tất cả các trường Mầm non, các trường phổ thông, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, TT KTTH-HN và dạy nghề, trường Bồi dưỡng Giáo dục, trường Chuyên biệt và các trường có yếu tố nước ngoài. Các đơn vị có thể đề nghị bổ sung chức năng để website của đơn vị đảm bảo được vai trò thông tin và quản lý. Vì vậy Sở Giáo dục và Đào tạo khuyến cáo các đơn vị giáo dục không tự lập trang web riêng, tránh tình trạng mỗi trường phải mua một tên miền riêng, thuê một máy chủ đặt website riêng, gây tốn kém và không hiệu quả.

Trong thời gian tới, website của các đơn vị sẽ được bổ sung chức năng báo cáo trực tuyến. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục cần sử dụng một cách hiệu quả website của đơn vị mình, cụ thể:

- Bảo mật quyền quản trị của đơn vị.

- Tăng cường đưa thông tin lên website phản ánh hoạt động của đơn vị, đồng thời thông tin nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu của Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/05/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.

Về việc sử dụng e-mail, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi đơn vị giáo dục, cán bộ, giáo viên phải có địa chỉ mail trong quan hệ công tác với những yêu cầu:

- Hạn chế sử dụng mail với tên miền của nước ngoài, nhất là mail của đơn vị và của lãnh đạo.

- Khuyến khích sử dụng mail của Bộ Giáo dục và Đào tạo (…@moet.edu.vn), của Sở Giáo dục và Đào tạo (…@hcm.edu.vn) hoặc của đơn vị (…@tendonvi.hcm.edu.vn).

Trong quá trình thực hiện, nếu có thông tin cần trao đổi, đề nghị các đơn vị liên lạc với Trung tâm Thông tin và Chương trình Giáo dục qua địa chỉ mail:

phongcntt.sotphochiminh@moet.edu.vn

Hoặc: tttt_ctgd@hcm.edu.vn để được hướng dẫn thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học không nên tự lập trang web riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO