Các tổ chức chứng nhận hữu cơ tại Việt Nam

TIỂU YẾN| 03/08/2020 08:24

KHPTO - Chứng nhận hữu cơ là một tiêu chuẩn góp phần đảm bảo tính giá trị cho các sản phẩm hữu cơ. Để giúp nhà sản xuất nắm bắt thông tin các tổ chức chứng nhận hữu cơ tại Việt Nam, chuẩn bị cho quá trình đề nghị công nhận chất lượng sản phẩm hữu cơ, chúng tôi cung cấp danh sách sau đây:

Control Union là một tổ chức chứng nhận hữu cơ có mặt tại Việt Nam. Tổ chức này cung cấp dịch vụ trọn gói toàn cầu cho các chương trình chứng nhận trong nông nghiệp, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, lâm sản, dệt may và năng lượng sinh học, chứng nhận các tiêu chuẩn: EU - Regulation EEC No. 834/2007 of organic production (Tiêu chuẩn và nội quy của Ủy ban liên minh châu Âu); USDA - tiêu chuẩn hữu cơ Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ; JAS - Japanese Organic Regulation (Tiêu chuẩn hữu cơ được chứng nhận và thuộc quyền quản lý của Bộ nông lâm thủy sản Nhật)…

2. Tổ chức chứng nhận hữu cơ NHO QScert (nhovn.com/vi.mt24h)

NHO-QScert là tập đoàn chứng nhận toàn cầu có mặt trên hơn 30 quốc gia, có hơn 60 chi nhánh, văn phòng đại diện, trung tâm kiểm nghiệm trên thế giới, trong đó có Việt Nam. NHO-QScert chứng nhận hữu cơ tại Việt Nam với các chứng chỉ hữu cơ như: HACCP, GMP, COR (Canada Organic), EU organic, NOP (USDA organic), JAS (Japanese Organic), IFOAM, PGS.

3. Tổ chức chứng nhận hữu cơ Onecert International (www.onecert.com)

Onecert là một cơ quan kiểm tra và chứng nhận nông nghiệp hữu cơ toàn cầu. Onecert thực hiện các chứng nhận hữu cơ của USDA (Hoa Kỳ), EU EC834/2007 (châu Âu), JAS (Nhật Bản) và kiểm định mẫu vật

Mặc dù hiện tại Onecert chưa có văn phòng tại Việt Nam, nhưng nếu người sản xuất muốn liên hệ tổ chức chứng nhận hữu cơ tại Việt Nam này thì có thể làm theo các bước sau: gửi email yêu cầu về các gói chứng nhận của Onecert; trả lời các câu hỏi trong đơn đăng ký; gửi email cho Onecert nếu có câu hỏi hoặc thắc mắc; gửi lại đơn đăng ký về Onecert và hoàn thành thanh toán chi phí.

4. Tổ chức chứng nhận hữu cơ Ecocert (www.ecocert.com/en)

Ecocert là một tổ chức kiểm tra và chứng nhận được thành lập tại Pháp, có tổ chức chứng nhận hữu cơ tại Việt Nam (hiện tại chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam). Các chứng nhận được cấp phép bởi Ecocert: nông nghiệp hữu cơ; mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ; sản phẩn dệt may tự nhiên và hữu cơ; GlobalGAP; ISP 14001 và ISO 9001.

5. Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng IQC được Bộ khoa học và công nghệ chỉ định được phép chứng nhận nông nghiệp hữu cơ theo 3 chuẩn mực: tiêu chuẩn Việt Nam - TCVN 11041:2017; tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế của Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế Codex - CAC/GL 32:1999, Rev.1-2001 và tiêu chuẩn của Tổ chức các phong trào nông nghiệp hữu cơ trên thế giới - IFOAM Norms.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tổ chức chứng nhận hữu cơ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO