Các phương pháp trồng rau tại nhà hiệu quả

T. TÍNH| 04/01/2019 05:58

KHPTO - Tận dụng những thùng xốp bỏ đi cộng với chút cần cù, chẳng mấy chốc bạn sẽ có một vườn rau sạch nhỏ xinh ngay tại nhà. Cách trồng rau sạch trong thùng xốp là một phương pháp trồng rau tại nhà rất tiện dụng bởi thùng xốp rất dễ mua với giá rẻ, dễ đục cắt, dễ trồng, dễ quản lý và chất liệu xốp có khả năng cách nhiệt cho rễ cây rất tốt.

Khay chậu nhựa:

Trồng rau trong khay chậu nhựa là một giải pháp hữu hiệu. Ưu điểm của khay nhựa này là giá phù hợp, sạch sẽ, dễ vệ sinh để tái sử dụng nhiều lần, không dễ vỡ như thùng xốp.

Chậu ghép:

Chậu ghép trồng rau được lắp ghép bằng các tấm nhựa lại với nhau dễ dàng di chuyển đi các vị trí khác nhau, thuận tiện khi bạn chuyển vị trí vì sản phẩm có thể tháo rời thành các tấm. Khi thi công, bạn chỉ cần lắp ghép các tấm lại với nhau thành một sản phẩm hoàn thiện sau đó đổ đất và trồng cây theo sở thích của bạn.

Thùng gỗ, luống gỗ:

Trồng rau trong thùng gỗ, luống gỗ là một trong các mô hình được yêu thích hiện nay. Nó mang lại cho chúng ta không gian rất đẹp mắt, dễ tùy biến để thích hợp với từng không gian, từng loại cây cần nhiều hay ít đất, cách nhiệt tốt, đồng thời là một giải pháp tốt trong lĩnh vực trồng rau nhà phố. Tuy vậy, chi phí đầu tư ban đầu tương đối nhiều hơn so với một số mô hình trồng rau khác.

Vườn treo tường:

Vườn treo tường, hay còn gọi là vườn đứng, đây là những phương pháp mà nhiều người áp dụng phổ biến với mong muốn tạo không gian xanh cho ngôi nhà của họ. Cho đến nay, có rất nhiều phương pháp trồng cây trên tường vẫn được nghiên cứu và áp dụng rộng rãi, nhất là tại các thành phố.

Trụ trồng rau:

Cũng với cách trồng rau cần trộn đất như trồng khay chậu thông thường nhưng điểm mạnh của trụ trồng rau là tận dụng tối đa không gian do trồng rau xếp tầng. Trụ trồng rau thường được làm bằng ống PVC cỡ lớn, đường kính 20 cm hoặc 25 cm, trụ cao 1 - 1,3 m, xung quanh trụ được đục các hốc trồng rau với 4, 5 lỗ mỗi vòng, hốc dưới so le với hốc trên và cách hốc trên khoảng 15 cm.

Tháp rau:

Thường được gọi là tháp rau hữu cơ. Đây là giải pháp trồng rau hoàn hảo nhất với điều kiện nhà phố. Tháp rau được chế từ chính những chiếc thùng phuy nhựa bằng cách rạch các mắt nhựa theo mật độ hợp lý rồi uốn các mắt cố định để khoảng cách mắt vừa đủ to để trồng các loại rau. Ở giữa sẽ là một lõi trụ nhựa PVC lớn có lỗ nhỏ dọc thân. Đây sẽ là nơi đổ các loại rác hữu cơ như rau, củ, quả, cơm thừa, bã trà, bã cà phê.

Tháp rau thiết kế để trồng rau xếp tầng hiệu quả, tiết kiệm diện tích, tận dụng tối đa không gian và ánh sáng giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các phương pháp trồng rau tại nhà hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO