Các nhà mạng đua nhau tăng băng thông đường truyền Internet từ 1/6

CAO KIẾN NAM| 30/05/2019 10:55

KHPTO - Từ ngày 1/6 tới đây, tốc độ đường truyền Internet cáp quang (FTTH) của người dùng trên cả nước sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), thường gọi là các nhà mạng, sẽ tăng đến gấp đôi tốc độ hiện tại nhưng cước phí đóng hàng tháng thì vẫn giữ nguyên.

Trong đó, mạnh mẽ nhất là hai nhà mạng VNPT và Viettel đều công bố nhân đôi tốc độ đường truyền cho người dùng Internet gia đình và doanh nghiệp. Trong khi đó, FPT mới chỉ thông báo sẽ quy hoạch lại gói cước nhưng không đề cập thẳng vào vấn đề tăng tốc độ đường truyền Internet.

Chia sẻ về quyết định gây bất ngờ và hào hứng cho người dùng, đại diện Tập đoàn VNPT nói: “Chương trình này nằm trong định hướng tăng cường trải nghiệm dịch vụ giải trí trực tuyến chất lượng cao, bao gồm truyền hình 4K (Ultra HD) cho khách hàng, dựa trên hạ tầng Internet của VNPT”. Trong khi đó, theo đại diện của Viettel thì chính sách này nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tập đoàn công nghiệp – viễn thông quân đội (Viettel).

Với động thái này, từ ngày 1/6, khách hàng của VNPT sẽ trải nghiệm Internet với tốc độ tối thiểu là 30 Mbps. Tốc độ này cho phép người dùng có thể thực hiện nhiều hoạt động cùng lúc, như xem phim trên các ứng dụng, thực hiện livestream, video call, game... Bên cạnh đó, người dùng có thể trải nghiệm gói cước với tốc độ tối đa lên tới 300 Mbps; tốc độ này được cho là sẽ đáp ứng nhu cầu cho đại gia đình, các hoạt động kinh doanh online, công ty quy mô lớn, đặc biệt hiệu quả khi cần đến họp qua mạng (video conference), hoặc trong sự kiện có đông người tham dự.

Tương tự, Viettel cũng sẽ nâng gấp đôi băng thông (tốc độ đường truyền Internet) cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cố định với giá cước không đổi. Dải gói cước sau khi nâng cấp của Viettel sẽ có băng thông tối thiểu là 30 Mpbs, trong khi băng thông tối đa có thể lên tới vài trăm Mpbs.

Theo đại diện của Viettel thì, động thái này của Viettel không chỉ phù hợp với xu hướng tăng tốc độ đường truyền dịch vụ Internet trên thế giới mà còn là bước đi đầu tiên nằm trong lộ trình hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam vào top 10 nước dẫn đầu về chất lượng Internet tại châu Á của hãng viễn thông quân đội.

Với đường truyền Internet tốc độ cao, người dùng sẽ thoải mái dùng các dịch vụ giải trí trực tuyến chất lượng cao, như truyền hình độ nét 4K đang ngày càng được ưa chuộng, hình ảnh sắc nét, không bị đứng hình.

Ngoài các gói cước hiện tại, từ ngày 1/6/2019, VNPT cũng bổ sung thêm gói cước Home nhằm mang đến nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng với tốc độ băng thông tối thiểu từ 30 Mbps, trong đó có ưu đãi cước phí cho khách hàng hóa mạng mới dịch vụ Internet đơn lẻ (các gói Home 1-2-3) hoặc cơ hội trải nghiệm truyền hình công nghệ cao với chương trình giải trí đa dạng thông qua combo Internet truyền hình (gói Home TV 1-2-3).

Vẫn theo chia sẻ từ VNPT, để đảm bảo việc nâng cấp tốc độ băng thông ở mức cao hơn cho khách hàng, trong thời gian vừa qua VNPT đã đầu tư hơn 44 triệu USD cùng các nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Việt Nam đầu tư xây dựng kết nối với tuyến cáp quốc tế mới APG (Asia Pacific Gateway) - tuyến cáp biển mới nhất kết nối tới Việt Nam, có tổng dung lượng truyền tải 54.8 Tbps (terabit mỗi giây); đây cũng là cổng Internet lớn nhất Việt Nam hiện nay. Tuyến cáp mới này được cho là sẽ hạn chế gián đoạn dịch vụ khi tuyến cáp quang AAG (Asia-America Gateway) gặp sự cố, đồng thời tăng tốc độ kết nối Internet quốc tế cho người dùng trong nước. Bên cạnh đó, VNPT cũng liên tục nâng cấp và bổ sung các đường truyền mới, gia tăng tuyến cáp quang để dự phòng các trường hợp khẩn cấp, khắc phục nhanh các vấn đề kỹ thuật phát sinh.

Đằng sau sự kiện nâng cấp băng thông quy mô lớn là nỗ lực xây dựng hạ tầng cáp quang suốt 10 năm của Viettel. Tính đến tháng 5/2019, Viettel đã trở thành nhà cung cấp viễn thông có hạ tầng kết nối lớn nhất Việt Nam với gần 350.000 km cáp quang và 6 tuyến kết nối quốc tế (4 tuyến cáp biển và 2 tuyến kết nối đất liền) trực tiếp đến các Hub Internet lớn nhất toàn cầu với tổng dung lượng 13 Tbps và liên tục mở thêm kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp nội dung hàng đầu thế giới.

Bên cạnh chương trình nhân đôi băng thông giá không đổi, Viettel cũng ra mắt hệ thống gói cước mới có băng thông từ 25 - 300 Mbps với giá cước hấp dẫn dành cho khách hàng hòa mạng mới dịch vụ Internet đơn lẻ hoặc combo Internet – truyền hình Viettel TV từ 1/6/2019. Với truyền hình Viettel TV, người dùng sẽ được cập nhật những nội dung về thể thao qua kênh K+, phim truyện và game show giải trí từ các đối tác nội dung VTVCab, K+.

Theo thống kê của Speedtest – đơn vị hàng đầu thế giới về đo kiểm tốc độ Internet, Việt Nam hiện đứng ở vị trí thứ 72 trong thang xếp hạng tốc độ Internet cố định toàn thế giới.

Bang_cuoc

Bảng giá gói cước mới của VNPT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà mạng đua nhau tăng băng thông đường truyền Internet từ 1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO