Các địa phương không về Hà Nội chúc tết Bộ giáo dục và đào tạo

N. Hoa| 06/02/2018 10:05

Bộ giáo dục và đào tạo vừa có công văn gửi giám đốc đại học, học viện, viện; hiệu trưởng trường đại học; hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm; giám đốc Sở giáo dục và đào tạo về việc chuẩn bị đón tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.


Quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo không tổ chức đi chúc tết, không tặng quà lãnh đạo; yêu cầu các địa phương không về Hà Nội chúc tết Bộ giáo dục và đào tạo. Cán bộ, công chức, viên chức không sử dụng xe công đi lễ hội và không đi lễ hội trong giờ hành chính.
Các đơn vị thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước; tổ chức thăm hỏi, chúc tết các đồng chí lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, nhà giáo lão thành, nhà giáo là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công tác tại các vùng biên giới, miền núi, hải đảo của Tổ quốc, nhất là các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ trong năm 2017 vừa qua.
Ngoài ra, cần chủ động liên hệ,  phối hợp với các doanh nghiệp vận tải hành khách tổ chức bán vé tàu, xe tại trường học cho học sinh, sinh viên về nghỉ tết. Quan tâm tổ chức chu đáo việc đón tết đối với học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình.
Các trường cần quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên về công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm; nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông, các quy định về an toàn giao thông. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng pháo nổ.
Duy trì lịch trực tết và tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ. Trang bị đủ các phương tiện, thiết bị theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; không để xảy ra cháy nổ tại trụ sở các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục và đào tạo.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương không về Hà Nội chúc tết Bộ giáo dục và đào tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO