Các chuyên gia công nghệ bàn về hạ tầng lưu trữ và bảo mật cho doanh nghiệp

CAO KIẾN NAM| 24/06/2019 18:39

KHPTO - Công ty công nghệ Sao Bắc Đẩu miền Nam (Saobacdau South) vừa tổ chức hội thảo “Re - Platforming The Enterprise” giới thiệu hàng loạt giải pháp về nền tảng hạ tầng CNTT, lưu trữ và bảo mật cho các thiết bị IoT do các chuyên gia công nghệ đến từ các hãng công nghệ F5, IBM, Nutanix… trình bày. Sự kiện này đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không, tài chính, bất động sản và các sở, ban, ngành… tham dự.

Sự phát triển của Thingbots (các botnet trong hệ thống IoT) đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp trong việc bảo mật thông tin, nhất là khi các thiết bị và ứng dụng IoT ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong hệ thống thông tin. Tại hội thảo này, chuyên gia công nghệ của F5 đã chia sẻ về giải pháp “Right application security tools for The Rise of Thingbots” và giải pháp phòng chống các mối đe doạ bảo mật đã được mã hóa “How to gain Visibility into encrypted threats” với hàng loạt công nghệ bảo mật giúp doanh nghiệp nhận biết những nguy cơ tiềm ẩn, từ đó chọn giải pháp phù hợp để bảo mật trước Thingbots.

Với xu hướng chuyển đổi hệ thống CNTT đã và đang diễn ra, thì thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp không chỉ về an toàn thông tin mà cả vấn đề lưu trữ cũng được quan tâm. Hệ thống lưu trữ phải đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu vô hạn, đơn giản và tiết kiệm chi phí. Đây cũng là chủ đề của bài trình bày “Better Object Storage with IBM Storage Platform” từ chuyên gia đến từ IBM Việt Nam. Giải pháp mà IBM Việt Nam đưa ra là các lớp lưu trữ linh hoạt, cho phép tùy chọn truyền dữ liệu tốc độ cao, giúp dễ dàng truyền dữ liệu đến từng đối tượng.

Ông Nguyễn Ngọc An - Client Technical Specialist của IBM, trình bày giải pháp “Better Object Storage with IBM Storage Platform”

Cũng tại sự kiện này, Nutanix – hãng tiên phong trong việc đưa ra khái niệm nền tảng hạ tầng siêu hội tụ HCl (Hyper-Converged Infrastructure) đã chia sẻ chi tiết về giải pháp và những lợi ích cho doanh nghiệp qua 2 bài trình bày: “The platform for Success: the Nutanix HCI Solution” và “Customer Adoption & Successful Transformation”. Theo đó, nền tảng hạ tầng siêu hội tụ HCl với kiến trúc hệ thống lấy software làm trung tâm, tích hợp chặt chẽ giữa các Compute node, hệ thống lưu trữ, Networking, tài nguyên ảo hóa và các công nghệ khác. Tất cả hợp thành một thể thống nhất được tích hợp ngay từ đầu, từ khâu chế tạo thiết bị phần cứng, và được hỗ trợ bởi cùng một hãng sản xuất, giúp cho việc vận hành và quản trị được tối ưu.

Khi những lợi ích mà cách mạng 4.0 mang đến cho đời sống ngày càng nhiều thì mối lo ngại về hạ tầng kiến trúc, bảo mật, lưu trữ… cũng ngày càng tăng lên. Chính vì vậy, việc lựa chọn giải pháp phù hợp và chi phí đầu tư mang lại hiệu quả cao thường là vấn đề được doanh nghiệp quan tâm, đó cũng chính là điều mà Công ty Sao Bắc Đẩu miền Nam và đối tác công nghệ mang đến những giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp qua những phiên thảo luận chuyên sâu tại sự kiện nhằm giúp doanh nghiệp từng bước chuyển đổi bền vững trong kỷ nguyên số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các chuyên gia công nghệ bàn về hạ tầng lưu trữ và bảo mật cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO