Các cải tiến trong điều trị bệnh tim mạch

13/05/2006 08:17

Ngày 5/5/2006 tại TP.HCM, các bác sĩ của tập đoàn Y tế Parkway (Singapore) đã giới thiệu các phương pháp mới trong điều trị tim mạch đang áp dụng tại Singapore, Mỹ và châu Âu.

Trong những năm gần đây kỹ thuật mổ tim đã trở nên tinh vi hơn. Một trong những kỹ thuật mới đó là phẫu thuật bắc cầu nối động mạch vành ít xâm nhập. Với phương pháp mổ mới này, thay vì phải cưa xương ức một đường dài, người ta chỉ cần mở ngực qua một đường mổ nhỏ. Mổ bằng phương pháp này chưa có một bệnh nhân nào tử vong. Giá 10.000 - 11.000 USD/ca mổ.

Một kỹ thuật mổ mới nữa để bắc cầu nối động mạch vành là không sử dụng tuần hoàn ngoài cơ thể (máy tim phổi nhân tạo) mà thao tác trực tiếp trên trái tim đang đập. Phương pháp này ít xâm lấn, giảm biến chứng như mất máu, tổn thương thận và rối loạn chức năng thần kinh. Phẫu thuật viên cũng không còn phải kẹp động mạch chủ nữa giúp giảm nguy cơ đột quỵ sau đó.

- Những người bị bệnh rung nhĩ có thể được làm phẫu thuật tạo mê đạo. Phẫu thuật này giúp phục hồi nhịp xoangbình thường, giảm lượng thuốc bệnh nhân cần phải uống và giảm nguy cơ đột quỵ.

Đối với bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối không có hy vọng chữa khỏi, tại đây đã nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật cấy tế bào gốc để phục hồi tế bào tim trở lại. Tế bào gốc được lấy từ cơ và tủy xương của chính bệnh nhân. Phương pháp này mới áp dụng từ 2005 trên 8 bệnh nhân với giá 20.000 - 30.000 USD/ca. Kỹ thuật này cũng đang được áp dụng tại Mỹ và châu Âu để điều trị cho những người bị nhồi máu cơ tim, thiếu máu cơ tim, suy tim.

Các bệnh viện của Parkway cũng là đơn vị đầu tiên đã dùng hệ thống rô-bốt trong phẫu thuật tim.

Được biết, Singapore là nước dẫn đầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại châu Á, trong đó Parkway là một tổ chức chăm sóc sức khỏe lớn nhất với mạng lưới các bệnh viện rộng khắp. Parkway sở hữu 3 bệnh viện tại Singapore, 7 bệnh viện ở các nước khác trong khu vực và 20 văn phòng đại diện. Mỗi năm Singapore thu hút hơn 200.000 bệnh nhân từ nhiều nước trên thế giới, trong đó hơn 60% được chăm sóc tại tập đoàn Parkway, trong đó có khoảng 600 người đến từ Việt Nam.

Parkway đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Tại TP.HCM, bệnh nhân khi có nhu cầu khám và điều trị bệnh có thể liên hệ số 17 - 19 - 21 Lý Tự Trọng, Q.1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cải tiến trong điều trị bệnh tim mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO