Ca sĩ - diễn viên Minh Hằng: “Nghệ thuật làm thay đổi tôi rất nhiều”

NGỌC ÁI| 08/04/2011 10:14

Tối ngày 4/4/2011 vừa qua, cái tên Minh Hằng một lần nữa được xướng lên tại lễ trao giải HTV Adward 2011 ở hạng mục “Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất”. Vai diễn Xoan Trà trong bộ phim “Đối mặt” đã mang đến cho Minh Hằng cơ hội bước lên bục nhận giải và cảm ơn khán giả...

Thành danh nhờ đóng phim

Nếu theo dõi tất cả các vai diễn sau Phụng trong phim “Gọi giấc mơ về” của Minh Hằng, hẳn nhiều người có thể đồng ý, đây là vai diễn mà Minh Hằng đã cố gắng thể hiện được sự trưởng thành trong cuộc sống lẫn khả năng diễn xuất. Tính cách và số phận của nhân vật Xoan Trà có thể khiến khán giả phải theo dõi liên tục để thấy được những thay đổi phức tạp trong tâm lý. Vì lẽ đó, đất diễn cho nhân vật này khá nhiều, Minh Hằng ít nhiều đã thành công trong việc xây dựng nhân vật này ở cả tâm lý lẫn tạo hình.

Minh Hằng nhận vai diễn đầu tiên trong phim nhựa Gió thiên đường năm 18 tuổi. Chính bộ phim này là duyên may đưa cô trở thành diễn viên độc quyền của hãng phim Lasta qua hàng loạt vai diễn trong các bộ phim như Mộng phù du, Ngã rẽ cuộc đời, Chiếc bóng bên chồng... Nối tiếp thành công đó, Minh Hằng còn được đóng vai chính trong hai phim nhựa Giải cứu thần chết (2009) và Những nụ hôn rực rỡ (2010). Ngoài ra, cùng với Lương Mạnh Hải, Minh Hằng tạo nên cơn sốt phim truyền hình Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt. Mỗi khi có phim mới ra mắt, Minh Hằng nhận được không ít ý kiến phản hồi của khán giả. “Không qua trường lớp, chỉ diễn bằng bản năng và cảm nhận của mình về nhân vật, nên mình đã luôn cố gắng diễn thật tốt cùng với chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn và phối hợp với bạn diễn. Hằng nghĩ, làm việc gì cũng vậy, nếu bạn thật sự yêu thích thì sẽ làm được bằng tất cả sự đam mê và niềm hứng khởi dù khó khăn đến đâu. Mình còn trẻ, mình không sợ mệt, không sợ cực chỉ sợ mình không đủ khả năng. Vì thế, Hằng luôn nỗ lực học hỏi và sẽ làm theo những gì mà trái tim mình mách bảo”, cô thẳng thắn. Với sắc vóc, tuổi trẻ và khả năng, Minh Hằng đã và đang là cái tên các đạo diễn muốn nhắm đến cho phim của họ.

Nhưng... khởi nghiệp bằng ca hát

Có thể Minh Hằng quen thuộc với nhiều người nhờ các vai diễn của cô. Nhưng cô làm quen với ánh đèn sân khấu ca nhạc từ năm 15 tuổi khi tham gia hai nhóm hát Tiamo và Pha lê. Tính đến nay, cô gái tuổi Mão này đã có hai album: Một vòng trái đất (2008) và Cô nàng đáng yêu (2010) với phong cách âm nhạc trẻ trung, sôi động dành cho giới trẻ.

Được biết, hiện nay Minh Hằng vừa phải thực hiện album mới vừa thường xuyên đi diễn nên cô cân nhắc khá kỹ lời đề nghị tham gia phim. Tuy nhiên, cô hứa sẽ cố gắng mỗi năm tham gia một bộ phim hoặc có một dự án phim để khán giả không quên cô trong vai trò diễn viên. Minh Hằng chia sẻ: “Nghệ thuật đã cho Hằng nhiều thứ, công việc mà mình đam mê, kinh tế để giúp đỡ gia đình và tình cảm của rất nhiều khán giả. Riêng bản thân, Hằng đã thay đổi rất nhiều, từ một cô bé nhút nhát đã trở nên dạn dĩ và hoạt bát hơn”.

Gây ấn tượng với dự án lồng tiếng cho phim

Ngày 8/4/2011 tới đây, khán giả yêu thích điện ảnh có thể gặp lại Minh Hằng trong lốt cô vẹt đỏm dáng đến từ thành phố Rio - thủ đô nước Brasil - Jewel. Cùng với hai diễn viên Minh Tiệp và Đại Nghĩa, Minh Hằng đã lồng tiếng cho ba nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Rio. Chia sẻ với chúng tôi, cô nói: “Việc thể hiện giọng nói của nhân vật phim hoạt hình mà lại là loài vật là công việc khá khó khăn, phức tạp và hoàn toàn mới mẻ với Hằng. Các diễn viên được cho xem phim trước, xem kỹ các phân đoạn có vai của mình. Sau đó, chúng tôi được hướng dẫn thu âm, đọc lời thoại, luyện khẩu độ, âm lượng, tiến hành thu âm mẫu... dưới sự giám sát, chỉ đạo diễn xuất của các chuyên gia đến từ Hollywood. Hằng hy vọng các bạn nhỏ sẽ yêu thích phiên bản 3D lồng tiếng Việt này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ - diễn viên Minh Hằng: “Nghệ thuật làm thay đổi tôi rất nhiều”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO