BV Đại học Y dược TPHCM khẳng định niềm tin từ chất lượng

HỒNG DUNG| 28/12/2018 11:36

KHPT - Bộ y tế công bố kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng năm 2018 BV Đại học Y dược TPHCM: chất lượng bệnh viện đạt 4.58/5, tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh ngoại trú đạt 90%  , tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú đạt 100%, tỷ lệ hài lòng chung của nhân viên y tế đạt 96%

Vừa qua, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) đón tiếp Đoàn Bộ Y tế đến kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2018. Đoàn công tác do PGS TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế làm Trưởng đoàn. Đón tiếp Đoàn Bộ Y tế, về phía BV ĐHYD có PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc, Ban Giám đốc và Trưởng, Phó các Phòng, Khoa, Trung tâm, Cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, PGS TS. Lương Ngọc Khuê đánh giá cao sự đổi mới của ngành Y tế Việt Nam nói chung và của BV ĐHYD nói riêng. Bộ 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện được xây dựng theo hướng tiếp cận với tiêu chí của các nước tiên tiến trên thế giới với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm và trở thành kim chỉ nam trong các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện.

Với những cải tiến chất lượng của BV ĐHYD trong năm 2018, căn cứ trên các tiêu chí chấm điểm để đánh giá, PGS TS. Lương Ngọc Khuê đã công bố và chúc mừng Bệnh viện đạt kết quả xuất sắc với điểm trung bình chung của các tiêu chí là 4.58/5 (cao hơn so với năm 2017 là 4.26/5); Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh đạt 90% đối với ngoại trú và 100% đối với nội trú. Về phía nhân viên y tế Bệnh viện, tỷ lệ hài lòng chung đạt 96%.PGS TS. Lương Ngọc Khuê hi vọng BV ĐHYD sẽ tiếp tục hoàn thiện, liên tục cải tiến, giữ vững vị thế là một trong những bệnh viện có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất Việt Nam.

Yoan_kiYm_tra_lam_viYc_tYi_Khoa_Kham_bYnh
Đoàn kiểm tra làm việc tại Khoa Khám bệnh

Trong năm 2018, Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu về chuyên môn như thực hiện thành công kỹ thuật ghép gan từ người cho sống, ứng dụng điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc, hoạt động trị liệu – âm ngữ trị liệu,…; thành lập Trung tâm khoa học thần kinh; chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vệ tinh tại Đồng Tháp, Ninh Thuận, Sóc Trăng.

Trung tâm Huấn luyện Phẫu thuật Nội soi BV ĐHYD vinh dự được công nhận “Center of Excellence” bởi Hội Phẫu thuật Nội soi và Nội soi Châu Á và Hội Thoát vị Châu Á Thái Bình Dương . Trong công tác điều dưỡng, 97% điều dưỡng, kỹ thuật viên có chứng chỉ quản lý điều dưỡng hoặc tương đương.

Dấu ấn công nghệ thông tin ứng dụng trong các hoạt động quản trị, khám chữa bệnh của Bệnh viện được Bộ Y tế đánh giá rất cao như: hệ thống bệnh án điện tử toàn viện, hệ thống PACS, đăng ký thẻ khám bệnh trực tuyến, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, thông báo trả kết quả xét nghiệm / MRI / CT – scan qua tin nhắn,… nhằm gia tăng dịch vụ tiện ích cho người bệnh, để mỗi người bệnh khi đến Bệnh viện nhận được sự chăm sóc sức khỏe toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV Đại học Y dược TPHCM khẳng định niềm tin từ chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO