BV Đại học Y dược TPHCM khám miễn phí bệnh Gout cho 100 người đăng ký sớm

H.D| 13/12/2017 09:59

KHPTO - Nhằm nâng cao sự hiểu biết của cộng đồng về bệnh viêm khớp Gout, phòng khám Nội Cơ Xương Khớp - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM sẽ tổ chức chương trình “Tư vấn và phát phiếu khám bệnh miễn phí bệnh lý viêm khớp Gout”.

Chương trình là cơ hội để người bệnh được tư vấn và khám bệnh với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn của BV. Thời gian 8h00 sáng Chủ nhật ngày 17/12/2017. Địa điểm Giảng đường A (Lầu 3), Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM số 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP HCM. Đối tượng, người có quan tâm đến bệnh viêm khớp Gout, người đang mắc bệnh viêm khớp Gout hoặc có các biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau các khớp ở bàn ngón chân, cổ chân hoặc các khớp khác. Chương trình ưu tiên dành tặng phiếu khám miễn phí bệnh Gout cho 100 người đăng ký sớm nhất qua số điện thoại (028) 3952 5449 - (028) 3952 5422

Gout là bệnh lý do sự rối loạn chuyển hóa nhân purin, làm tăng acid uric trong máu, dẫn đến lắng đọng các tinh thể urate ở các mô. Gout biểu hiện bằng những đợt viêm khớp cấp tính và sau đó tiến triển thành mạn tính.

Triệu chứng đặc trưng của cơn Gout cấp là khởi đầu đột ngột với tình trạng sưng, nóng, đỏ, đau dữ dội thường ở một khớp, đặc biệt là khớp ngón chân cái, làm hạn chế vận động. Bệnh Gout thường ảnh hưởng đến các khớp ở chi dưới. Khi bệnh Gout nặng hơn hoặc tiến triển mạn tính, nhiều khớp có thể bị ảnh hưởng cùng một lúc dẫn đến đau và cứng khớp, hình thành hạt tophi ở khớp, bệnh thận do Gout.

Đa số người bệnh không tuân thu chỉ định điều trị của bác sĩ hoặc tự ý dùng thuốc gây hậu quả nghiêm trọng, khiến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV Đại học Y dược TPHCM khám miễn phí bệnh Gout cho 100 người đăng ký sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO