BV. Chợ Rẫy triển khai hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng hiện đại nhất hiện nay

Bài, ảnh: HỒNG DUNG| 05/04/2018 15:16

KHPTO - Tại Việt Nam, số lượng bệnh nhân ung thư đang có xu hướng gia tăng. Hiện nay, mỗi năm có khoảng 150 ngàn ca mắc mới, 75 ngàn bệnh nhân tử vong do ung thư. Riêng tại TPHCM, mỗi năm có thêm 5 – 6 ngàn ca mắc ung thư mới. Ước tính đến năm 2020, sẽ có tối thiểu trên 189 ngàn ca ung thư mắc mới.

Ngày 4/04/2018, BV. Chợ Rẫy - đơn vị đầu tiên của Việt Nam tiên phong đưa vào sử dụng hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng VERSA HD hiện đại nhất hiện nay.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thầy thuốc nhân dân PGS TS BS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc BV. Chợ Rẫy: “Việc ứng dụng hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng VERSA HD tại BV. Chợ Rẫy đánh dấu thời kỳ triển khai nhiều kỹ thuật xạ phẫu, xạ trị mới chưa từng được triển khai tại Việt Nam. Nó sẽ đem đến cho người bệnh ung thư cơ hội được chữa bệnh tốt nhất với kỹ thuật xạ trị hàng đầu trên thế giới, giảm tác dụng phụ thường có của xạ trị và góp phần nâng cao chất lượng sống cho người bệnh. Đặc biệt, tại BV. Chợ Rẫy, tất cả các kỹ thuật xạ trị đều được chi trả bảo hiểm y tế nên bệnh nhân cũng tiết kiệm được nhiều chi phí cho quá trình điều trị ung thư”.

may_xa_tri

Bệnh nhân điều trị ung thư tại BV. Chợ Rẫy

Với ưu điểm nổi bật là tích hợp gồm xạ trị và xạ phẫu, hệ thống máy VERSA HD được ứng dụng trong hầu hết các bệnh lý về ung thư cho bệnh nhân có chỉ định xạ trị như: ung thư ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú…

Để mang lại hiệu quả cao và an toàn cho bệnh nhân trong quá trình vận hành, từ năm 2017, bệnh viện đã cử 14 nhân sự đi đào tạo tại Úc và Châu Âu. Song song đó, đội ngũ cán bộ Trung tâm Ung bướu còn được đào tạo liên tục tại Bệnh viện bởi các chuyên gia nước ngoài, các giáo sư hàng đầu trong lĩnh vực xạ trị đến từ Đại học Leipzig, Cộng hòa liên bang Đức...  

Hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng VERSA HD của hãng Elekta tại BV. Chợ Rẫy nằm trong dự án ODA của chính phủ Áo viện trợ cho Việt Nam - dự án nhằm xây dựng, nâng cấp trang thiết bị y tế và phát triển Trung tâm Ung bướu BV. Chợ Rẫy trở thành Trung tâm điều trị ung thư hàng đầu trong cả nước và khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV. Chợ Rẫy triển khai hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng hiện đại nhất hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO