Giúp startup Việt vượt khó mùa dịch Covid-19

TUYẾT MAI| 10/04/2020 22:29

KHPTO - Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề về mọi mặt trên toàn cầu, từ các tập đoàn lớn cho đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều bị thiệt hại lớn về kinh tế, đối mặt với nhiều nguy cơ rủi ro. Và startup cũng không nằm ngoài quy luật trên. Một kịch bản được soạn ra: kinh doanh tiếp trong tư thế cầm chừng hay “ngủ đông” - dừng mọi hoạt động kinh doanh đợi Covid-19 đi qua? Theo các chuyên gia, đây là kịch bản startup nên cân nhắc.

Giữa tâm dịch: doanh nghiệp có khả năng chết vì đói trước khi chết vì virus

Trong khoảng thời gian dịch hoành hành, doanh nghiệp thường chọn cách “ngủ đông”, dừng mọi hoạt động kinh doanh, trong khi các đối thủ vẫn bền bỉ tìm mọi cách vượt khó.

Khi dịch đi qua, doanh nghiệp mới bắt đầu quay lại hoạt động kinh doanh thì đối thủ bất ngờ bật dậy bứt phá mạnh mẽ chiếm miếng bánh thị phần. Doanh nghiệp rơi vào tình thế cạnh tranh khốn đốn, không phản ứng kịp nên lăn ra “chết” thật.

Điều đáng sợ nhất mà Covid-19 tác động lên kinh tế Việt Nam là gì?

Đó chính là không khí ảm đạm: tâm lý sợ hãi bao trùm khiến khách hàng “đóng băng” chi tiêu, doanh nghiệp “ngủ đông” kinh doanh.

Lấy hình ảnh thực tế từ con gấu ngủ đông. khi nó ngủ đông hàng tháng trời, nếu tỉnh dậy không tiếp tục có lương thực nạp vào thì nó sẽ chết thật.

Vì vậy, cho dù khủng hoảng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn phải tiếp tục quyết tâm lao vào bán hàng, không thể buông xuôi đóng cửa “ngủ đông” rồi chờ dịch đi qua được.

Chuẩn bị xây dựng một sức mạnh để chờ thời điểm bật dậy là tư duy rất quan trọng của người làm kinh doanh.

BSSC cùng đồng hành với startup Việt để vượt khó

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - CEO Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) chia sẻ quan điểm: “Đây là giai đoạn chúng ta không nên đi một mình, mà phải đi cùng nhau”.

Ngay cả khi đối mặt với khủng hoảng toàn cầu do Covid-19 gây ra, BSSC với tinh thần “chiến binh khởi nghiệp” không cho phép buông xuôi các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp.

BSSC thấu hiểu các dự án startup đang rất cần sự chung tay giúp đỡ để vượt qua giai đoạn rất khó khăn này.

Khi BSSC phất lên ngọn cờ và mong chờ sự đáp lời của cộng đồng cùng ủng hộ cho các sản phẩm, dịch vụ của startup Việt Nam.

Trong giai đoạn ai cũng thắt lưng buộc bụng thì ưu tiên sử dụng sản phẩm khởi nghiệp Việt với chất lượng tốt và giá cả hợp lý cũng chính là yêu nước.

Hiện, BSSC đang ra mắt chiến dịch “B.S.S. on Covid-19” nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ sản phẩm/dịch vụ giúp startup Việt Nam vượt qua khủng hoảng Covid-19. Chiến dịch này gồm 2 hoạt động:

- BSSC giới thiệu đến cộng đồng các startup có sản phẩm/dịch vụ chất lượng. Đây là lúc cộng đồng thể hiện tinh thần dân tộc qua việc ủng hộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vượt qua khó khăn.

- BSSC mentoring (cố vấn): giúp dự án ứng phó và vượt qua Covid-19.

Chi tiết về chiến dịch này được cập nhật trên các trang web www.facebook.com/bssc.vn, www.facebook.com/startupwheel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp startup Việt vượt khó mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO