Bột rau Thiên Nhiên Việt hướng đi mới của nông nghiệp đô thị

HOÀI AN| 02/12/2019 14:09

KHPTO - Công ty TNHH XNK Thiên Nhiên Việt đã tạo ra được sản phẩm bột rau chất lượng, gia tăng giá trị nông sản, kéo dài thời gian bảo quản lên đến 180 lần, người tiêu dùng có thể thay thế hoàn toàn rau tươi. Đây là mô hình thành công phát triển nông nghiệp đô thị tại TP.HCM.

Trong quy trình sản xuất bột rau, công ty xây dựng theo mô hình khép kín “trang trại - nhà máy - phân phối”. Đây là điểm đặc biệt so với các đơn vị sản xuất bột rau khác, phía công ty chủ động từ khâu nguyên liệu, trực tiếp sản xuất và phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng. Do đó, sản phẩm được tạo ra với sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng đầu vào, giảm thiểu tối đa chi phí trung gian và dễ dàng nhận được phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng, trực tiếp.

Công ty đi vào hoạt động sản xuất bột rau từ tháng 3/2016, đến nay đã hoàn thiện được mô hình “Trang trại - nhà xưởng sản xuất - thiết lập cửa hàng”, sử dụng 100% nguyên liệu tự trồng để kiểm soát ở mức độ an toàn cao nhất, 100% hàng tự sản xuất (không gia công ngoài) và có cửa hàng trực tiếp để phân phối sản phẩm. Hiện, công ty cung cấp ra thị trường các sản phẩm bột rau má, rau diếp cá, rau tía tô, rau chùm ngây, lá sen, trà xanh… Có thể sử dụng những loại bột rau này để thay thế rau tươi bằng cách làm nước rau uống thay rau tươi, bổ sung vào cháo - xúp - bột ăn dặm để tăng hàm lượng chất xơ từ rau hoặc sử dụng làm nguyên liệu mỹ phẩm, dược phẩm.

Từ khi TP.HCM ban hành chính sách khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị, công ty đã mạnh dạn vay vốn để mở rộng đầu tư phát triển sản xuất, sử dụng để mua xe tải vận chuyển hàng hóa và mở rộng mô hình sản xuất, đáp ứng nhu cầu cao của thị trường. Nguyên liệu sản xuất bột rau được thu hoạch trực tiếp từ nông trại rau tại Củ Chi với diện tích 10.000 m2.

Bên cạnh đó, bột rau sấy lạnh được trải qua quy trình sấy lạnh tiệt trùng và nghiền hiện đại, giúp bột rau giữ được nguyên vẹn mùi vị, màu sắc và hàm lượng dưỡng chất tốt tương đương với rau tươi. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt, tuyệt đối không chứa chất bảo quản và không pha trộn thêm chất phụ gia hóa học. Nhờ vậy sản phẩm bột rau của công ty được nhiều người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao về chất lượng. Các sản phẩm bột rau hiện đã có mặt tại rất nhiều cửa hàng thực phẩm xanh - sạch tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bột rau Thiên Nhiên Việt hướng đi mới của nông nghiệp đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO