Bóng đá Việt Nam trở lại ‘cuộc đua’

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 13/01/2022 18:11

Đội tuyển Quốc gia nam, Đội tuyển Quốc gia nữ, Đội tuyển U23 bắt đầu chuẩn bị cho một số giải đấu quốc tế trong tháng 1 và tháng 2/2022 với những trận đấu mang tính cạnh tranh cao độ.

Theo đó, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình vòng loại thứ 3 bảng B World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp Đội tuyển Australia vào ngày 27/1 trên sân khách. Sau đó, vào ngày 1/2 (mùng Một Tết Nhâm Dần), các học trò ông Park Hang-seo gặp Đội tuyển Trung Quốc tại Mỹ Đình.

Với Đội tuyển nữ Việt Nam, sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha (từ 27/12/2021 đến ngày 6/1/2022), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển sang Ấn Độ để dự vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á - AFC Women’s Cup 2022.

Tại vòng chung kết, Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với Myanmar và 2 đội hàng đầu châu Á, gồm đương kim vô địch Nhật Bản và đội Hàn Quốc.

Theo lịch thi đấu, trận ra quân (ngày 21/1), Đội tuyển nữ Việt Nam gặp đội Hàn Quốc; tiếp đó gặp đội Nhật Bản (ngày 24/1); trận cuối vòng bảng gặp Myanmar (ngày 27/1).

Với Đội tuyển U23, các học trò HLV Đinh Thế Nam sẽ dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 tổ chức tại Campuchia từ 12-26/2.

Ở giải đấu này, Đội tuyển U23 Việt Nam cùng bảng C với Thái Lan và Singapore. Bảng A có chủ nhà Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B là cuộc cạnh tranh của Indonesia, Malaysia, Myanmar và Lào.

Đây là giải đấu “tiền SEA Games” hướng tới SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Trở lại với đội bóng nhận được sự quan tâm nhất là Đội tuyển Việt Nam.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ngày 13/1, các cầu thủ tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận gặp Australia vào ngày 27/1 tới. Trước đó, HLV Park Hang-seo đề xuất triệu tập 30 cầu thủ rồi sẽ chốt lại 23 cầu thủ sang Australia.

Đáng chú ý trong lần hội quân này, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) trở lại Đội tuyển sau thời gian dài điều trị chấn thương. Bên cạnh đó, một số gương mặt mới, là cầu thủ trẻ như các hậu vệ Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Liễu Quang Vinh (SHB Đà Nẵng), các tiền vệ Lê Văn Xuân (Hà Nội FC), Nguyễn Trọng Long (TPHCM), Lê Văn Đô (PVF), tiền đạo Hồ Thanh Minh (Huế) được gọi tập trung.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo gặp một số khó khăn khi một số cầu thủ bị chấn thương sau AFF Cup 2020 (Duy Mạnh, Đức Chinh) và 3 cầu thủ chủ lực bị mắc COVID-19 (Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức). Theo VFF, 3 cầu thủ này đang cách ly tại nhà theo quy định của y tế địa phương. Họ chỉ có thể trở lại Đội tuyển sau khi có kết quả âm tính và bảo đảm yêu cầu về sức khỏe, y tế.

Bên cạnh đó, một khó khăn khác là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tuấn Anh có thể không được thi đấu trong trận gặp Australia do đã nhận 2 thẻ vàng trong những trận đấu ở vòng loại thứ 3. Để bổ sung lực lượng, HLV Park Hang-seo đề xuất triệu tập tiền đạo Ngân Văn Đại (Quảng Nam) và tiền vệ Trần Phi Sơn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) vào danh sách tập trung.

Hiện tại, VFF đã thực hiện các thủ tục cần thiết để Ngân Văn Đại, Trần Phi Sơn hội quân cùng Đội tuyển vào ngày 14/1.

Trong một diễn biến liên quan, HLV Park Hang-seo đã thay đổi thành viên Ban Cán sự Đội tuyển Việt Nam. Theo đó, Quế Ngọc Hải sẽ thôi giữ vị trí Đội trưởng sau 3 năm đảm trách.

Trước chặng đường đầu tiên trong năm 2022 của Đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết toàn đội đã đồng ý việc cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát với tinh thần của người mới bắt đầu./.

Thanh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam trở lại ‘cuộc đua’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO