Bồi hồi “Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ”

Bài và ảnh: DẠ THI| 05/07/2020 14:21

KHPTO - Talk show chủ đề: “Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ” với sự đồng hành của vị khách mời đặc biệt - TS. Đặng Hoàng Giang vừa diễn ra tại Hội trường Văn Khoa, Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM có sức lôi cuốn đến lạ! Khán phòng chật ních người, cả sinh viên lẫn phụ huynh cùng háo hức, đồng cảm, vỡ òa...

Buổi nói chuyện là nơi các bạn trẻ, độc giả yêu quý quyển sách “Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ” bày tỏ tâm tư cũng như câu chuyện của chính mình. Thông qua đó, TS. Đặng Hoàng Giang, tác giả quyển sách cũng có dịp chia sẻ về quá trình làm dự án, từ những khó khăn trong việc tiếp cận và thấu hiểu các bạn trẻ (những nhân vật trong quyển sách) với những vết thương hằn sâu khi còn rất nhỏ để cho ra tác phẩm như hôm nay.

Theo TS. Đặng Hoàng Giang, gia đình - nơi những ông bố, bà mẹ là những trụ cột, họ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của con trẻ. Một đứa trẻ nếu chẳng may sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn, sớm phải chịu những tổn thương về tinh thần thì khi bước chân vào đời, chúng sẽ mang trên mình những vết thương rỉ máu.

Buổi giao lưu đã có những giọt nước mắt rơi vì sự đồng cảm với quyển sách, có những cảm giác rùng mình khi nghe về những sự thật được bóc trần...

Có thể sau buổi chia sẻ, các bậc phụ huynh sẽ nhìn lại cách giáo dục con cái của mình, những bạn trẻ với tuổi thơ tròn vẹn thêm trân trọng gia đình, những ai chẳng may có tuổi thơ “méo mó”, “sứt mẻ” rồi sẽ lại thêm kiên cường bước tiếp. Và hơn hết, mỗi người đã tìm được mình đâu đó... trong thế giới hậu tuổi thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi hồi “Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO