Bộ y tế vào cuộc làm rõ thông tin nhiều trẻ em ở Bắc Kạn có biểu hiện lạ

T.T| 26/12/2017 14:56

KHPT-Trước thông tin nhiều học sinh có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân ở Bắc Kạn, Bộ y tế vừa có công văn đề nghị Bệnh viện nhi Trung ương cử chuyên gia đến tận nơi khám, làm rõ nguyên nhân.

Sau khi nghiên cứu, Cục quản lý khám, chữa bệnh, Bộ y tế đề nghị giám đốc Bệnh viện nhi Trung ương cử các chuyên gia của bệnh viện phối hợp, hỗ trợ Sở y tế Bắc Kạn tổ chức khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết tình trạng trên cho các cháu học sinh.

Theo PGS. Trần Minh Điển, phó giám đốc Bệnh viện nhi Trung ương, sau khi nhận được công văn của Cục quản lý khám, chữa bệnh, Bệnh viện nhi Trung ương đã liên hệ với Sở y tế tỉnh Bắc Kạn và được thông báo tình hình các cháu bé trên hiện đã đi học trở lại bình thường.

PGS. Trần Minh Điển cũng cho biết, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ cử đoàn cán bộ lên thăm khám cho các cháu và kiểm tra các đặc điểm dịch tễ. Đầu tuần tới, các bác sĩ khoa thần kinh, tâm bệnh cùng với đoàn thanh niên của bệnh viện sẽ đi lên Bắc Kạn để tổ chức khám bệnh tình nguyện cho tất cả các bạn học sinh tại điểm Trường tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn.

Trước đó, trên báo chí có phản ánh thông tin nhiều học sinh của điểm Trường Nà Bản (xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) thường xuyên có biểu hiện lạ, liên tục bị ngất, trở nên hung dữ bất thường, suy kiệt sức khỏe... khiến cho giáo viên, các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ y tế vào cuộc làm rõ thông tin nhiều trẻ em ở Bắc Kạn có biểu hiện lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO