Bộ y tế tăng cường phòng chống hiện tượng “nhũng nhiễu” người bệnh

ST| 11/10/2017 07:52

(KHPTO) Bộ y tế vừa có báo cáo công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng của năm 2017. Báo cáo cho biết Bộ này đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng do bộ trưởng làm trưởng ban.

Thời gian qua, Bộ y tế đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao công khai, minh bạch và tạo điều kiện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính, điển hình là đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ. Tuy nhiên, theo Bộ y tế, vẫn còn một số khó khăn trong công tác phòng chống tham nhũng do ban chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, không có biên chế cán bộ chuyên trách.

Trong báo cáo này, Bộ y tế cho rằng trong công tác phòng chống tham nhũng, việc kê khai tài sản, thu nhập chưa phát huy hiệu quả, còn nặng hình thức, chủ yếu là việc quản lý bản kê khai, chỉ sử dụng khi có vấn đề phản ánh, tố cáo, chưa được kiểm tra xác minh giữa kê khai tài sản và tài sản thực tế cũng như nguồn gốc tài sản của người kê khai, đối tượng người phải kê khai quá rộng. Bộ Y tế dự báo thời gian tới, tình hình tham nhũng diễn biến phức tạp, khó lường trong bối cảnh nền kinh tế diễn biến phức tạp, đời sống cán bộ, công chức, viên chức còn khó khăn. Nhóm hành vi tham nhũng có thể tập trung ở tình trạng nhân viên “nhũng nhiễu” trong công tác khám chữa bệnh, trong đấu thầu, xây dựng cơ bản và mua sắm công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ y tế tăng cường phòng chống hiện tượng “nhũng nhiễu” người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO