Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông làm việc với các lãnh đạo TP.HCM về hợp tác phát triển CNTT – TT

C.K.N| 16/07/2019 20:14

KHPTO - Sáng ngày 16/7/2019 tại TP.HCM, Bộ thông tin và truyền thông cùng UBND TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết hợp tác phát triển thông tin và truyền thông giai đoạn 2019 - 2020.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, vấn đề cần phải làm tiếp theo của TP.HCM đối với mục tiêu đô thị thông minh là 5 công cụdùng chung: xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung, hệ thống dự báo và mô phỏng phát triển TP.HCM, trung tâm điều hành, hệ thống trung tâm an toàn thông tin mạng và chính quyền điện tử hay chính quyền số.

Theo bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, TP.HCM có mục tiêu thử nghiệm 5G trong năm nay, năm 2020 TP.HCM phải phủ được các khu công nghiệp, khu nghiên cứu, các trường đại học và năm 2025 phải phủ sóng toàn bộ mạng 5G. Về ứng dụng CNTT, chính quyền điện tử, TP.HCM phải phấn đấu đạt 100% dịch vụcông trực tuyến cấp độ 4. Bộ thông tin và truyền thông rất ủng hộ việc TP.HCM xác định sử dụng công nghệ để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và giải quyết các vấn đề của TP.HCM; bộ cũng luôn xác định TP.HCM là đầu tàu về lĩnh vực ICT và quản lý truyền thông.

Bộ trưởng cho rằng, hiện TP.HCM chỉ có 60% người dân sử dụng smartphone là quá ít, nên cần phải đặt mục tiêu và có kế hoạch để 100% người dân dùng smartphone, hoặc ít nhất là 90%; đồng thời TP.HCM cũng phải đặt mục tiêu 100% hộ gia đình tại TP.HCM tiếp cận được Internet để làm nền tảng xây dựng chính quyền điện tử, cung cấp thông tin đến người dân mọi lúc, mọi nơi.

Cũng tại hội nghị này, giám đốc Sở thông tin và truyền thông TP.HCM Dương Anh Đức, cho biết, dự kiến trong tháng 9/2019, chi nhánh Viettel TP.HCM sẽ thử nghiệm dịch vụ5G tại 10 vị trí ở quận 10; Trung tâm mạng lưới Mobifone miền Nam triển khai thử nghiệm 5G tại 12 vị trí ở quận 1 và một phần khu đô thị mới tại quận 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông làm việc với các lãnh đạo TP.HCM về hợp tác phát triển CNTT – TT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO