Bò tơ Củ Chi: Đặc sản giữ chân du khách đến TP.HCM

THANH HOÀNG| 25/06/2018 08:06

KHPTO - Bò tơ Củ Chi là món ăn đặc sản của TP.HCM, khá nổi tiếng trong giới ẩm thực sành điệu, miếng thịt có vị ngọt nhẹ được cuốn chung với rau sống như lá cóc, lá ổi, cần tây, hành lá, ngọn xoài... khiến cho du khách có được mùi vị khó quên.

Củ Chi là một huyện ngoại thành của TP.HCM, thịt bò nuôi tại đây được đánh giá là rất ngon.

Theo những người đầu bếp của nhà hàng, thì bò tơ được lựa chọn cẩn thận từ những con khỏe mạnh, khoảng 5 - 6 tháng tuổi.

Thịt bò tơ Củ Chi thớ thịt nhỏ mịn, màu thịt đỏ tươi và ngon, được làm nguyên liệu của hàng trăm món ăn ngon khác nhau.

Thực khách sành ăn nếm thử thịt bò Củ Chi sẽ thấy khác hẳn với những nơi khác và nhớ mãi hương vị.

Các món ăn được chế biến từ thịt bò tơ Củ Chi được kể đến như: thịt bò luộc cuốn rau rừng với bánh tráng, bò nhúng hèm, bò nướng vỉ, cháo bò, chả đùm bò, lẩu đuôi bò, lòng bò hấp gừng, bò tơ nướng lụi, còn có món bò tơ kho sả ăn với cơm cháy mang lại sự lựa chọn đa dạng cho thực khách khi muốn đổi món.

Món ăn phổ biến và nổi bật nhất trong các món được chế biến từ thịt bò tơ Củ Chi phải nhắc đến là thịt bò luộc cuốn rau rừng và bánh tráng.

Thịt bò luộc thơm ngon chắc thịt, ăn vào thịt mềm, ngon ngọt và đặc biệt da bò giòn dai ăn cùng với rau rừng các loại.

Thịt bò ngon nhưng phải được chế biến bởi đầu bếp giỏi mới nâng cao giá trị của nó, vì vậy hiện nay có nhiều quán ghi là bò tơ Củ Chi nhưng vẫn không thu hút được thực khách, vì chế biến không đúng cách sẽ khiến thịt dễ bị dai, kém hấp dẫn và làm giảm giá trị dinh dưỡng đi nhiều lần.

Thịt bò được các đầu bếp chọn lựa rất kỹ, thịt bò tươi là miếng thịt có màu sắc tươi, chưa chuyển sang màu đỏ sẫm, ngửi không có mùi hôi.

Khi ướp, thường họ cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt mới mềm và ngon (tùy lượng thịt nhiều hay ít mà tăng lượng dầu ăn cho phù hợp).

Trung bình, một món bò tơ Củ Chi có giá từ 100.000 - 150.000 đồng, mỗi người gọi từ 1 - 2 món là đã ăn no.

Thực khách cũng có thể gọi bò theo ký, nhà hàng sẽ cho bạn lựa chọn cách chế biến và tùy theo mỗi cách nấu mà cũng có giá khác nhau, nhưng không chênh lệch nhiều.

Nhiều người thích ăn món nướng để có thể tự tay làm ngay tại bàn món ngon cho mình và gia đình, thường là bò nướng vỉ hoặc bò nướng mọi. Nhưng món chính làm từ thịt bò tơ là bò cuộn rau sống với thịt bụng hoặc thịt bắp tùy thực khách lựa chọn, miếng thịt xắt mỏng ăn rất ngọt, được cuốn trong bánh tráng với nhiều loại rau tạo hương vị đặc trưng khó quên.

Hiện nay, mỗi quán bò tơ đều tìm cách chế biến ra một món đặc sản của quán mình cho nên có khá nhiều món được chế biến độc đáo, như bò xào nghệ, cơm cháy bò kho sả được đánh giá là một trong những món khá ngon so với món truyền thống là bò luộc cuốn bánh tráng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bò tơ Củ Chi: Đặc sản giữ chân du khách đến TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO