Bộ rèn luyện thể chất đa năng cho trẻ mầm non

<_o3a_p>| 29/01/2010 15:59

Một bộ lắp ghép rèn luyện thể chất dùng cho trẻ mầm non có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của giáo viên đứng lớp, nhờ việc tháo lắp, thay đổi kiểu dáng linh hoạt. Sáng chế này vừa đoạt giải nhì Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc năm 2009.

Bộ lắp ghép đa năng này hỗ trợ học tập, phát triển tốt thể lực, tố chất vận động và góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện. Sản phẩm do cô Huỳnh Thị Thọ, hiệu trưởng Trường mầm non 20 tháng 10, TP. Đà Nẵng và hai đồng tác giả khác là ông Đàm Văn Vĩnh và cô Lê Thị Diệu Thúy.

Sáng chế vừa đoạt giải nhì Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc năm 2009. Trước đó, sản phẩm này đoạt giải nhất Cuộc thi đồ dùng dạy học tự làm của Bộ GD-ĐT.

“Sản phẩm đã được ứng dụng hiệu quả trong giáo dục thể chất ở trường chúng tôi, vừa giúp trẻ phát triển toàn diện, vừa giúp giáo viên thực hiện tốt việc giảng dạy môn thể dục và tổ chức các trò chơi vận động cho trẻ ở các độ tuổi”, cô Lê Thị Diệu Thúy, cho hay.

Bộ lắp ghép đa năng cho trẻ mầm non này làm từ gỗ và khung thép, gồm 2 phần là phần băng ghế có khung thép, mặt ghép bằng ván gỗ sơn màu có thể điều chỉnh thành mặt phẳng hoặc cầu thang; và phần giá đặt bằng thép, có 4 chân rời giúp dễ dàng thay đổi chiều cao. Các bộ phận đều có các điểm móc, vít điều khiển để dễ dàng thay đổi kiểu dáng, chiều cao, từ đó thay đổi chức năng. “Chỉ với một bộ lắp ghép, có thể thực hiện nhiều bài thể dục và vui chơi cho trẻ, đây chính là tính mới của giải pháp”, cô Thọ nói.

Bộ lắp ghép có thể chuyển đổi thành các thiết bị như ghế băng, cầu thăng bằng, ván dốc, cầu thang, khung xà đơn, khung thành bóng đá, bóng rổ, đích ném thẳng đứng… Từ đó, bộ lắp ghép trở thành phương tiện tổ chức các hoạt động phát triển vận động và vui chơi, áp dụng trong nhiều giờ dạy như vận động trên ghế thăng bằng các độ tuổi; tập trườn sấp qua ghế, trèo lên xuống ghế băng; vận động nhảy từ trên ghế xuống đất với các độ cao khác nhau; thực hiện vận động đi, chạy lên xuống ván dốc với độ dốc khác nhau; đi lên xuống cầu thang có hoặc không có tay vịn; chơi các trò chơi bóng đá, bóng ném, bóng rổ...

Bộ lắp ghép này thiết kế đơn giản, giáo viên dễ sử dụng, có giá 2,25 triệu đồng, trong khi nếu mua đầy đủ các thiết bị có cùng chức năng ngoài thị trường thì giá lên đến 9 triệu đồng. Do đó, bộ lắp ghép này rất phù hợp cho các trường mầm non ở vùng nông thôn, miền núi, các trường chưa đủ khả năng tài chính để trang bị đầy đủ dụng cụ thể dục cho từng lớp.

Bài, ảnh: HỒNG LAM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ rèn luyện thể chất đa năng cho trẻ mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO