Bộ điều khiển maXTouch đơn chip hỗ trợ màn hình cảm ứng đến 20 inch trên ô tô

CAO KIẾN NAM| 24/12/2018 08:21

KHPTO - Dòng sản phẩm điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch đơn chip mới của Microchip Technology có thể phá vỡ những giới hạn của màn hình cảm ứng dùng trong ô tô, và hỗ trợ màn hình cảm ứng kích thước đến 20 inch.

Dù kích thước màn hình cảm ứng trong ô tô ngày càng lớn hơn, người dùng vẫn muốn có trải nghiệm cảm ứng giống như trên điện thoại di động. Tuy nhiên, màn hình trong ô tô sẽ phải đáp ứng những yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt về lực tác động và độ rung, do đó việc trang bị lớp kính phủ màn hình dày hơn, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của giao diện cảm ứng.

Màn hình lớn hơn cũng có nhiều khả năng cản trở tần số AM của radio và các hệ thống truy cập ô tô. Những yếu tố này trở thành thách thức lớn trong việc thiết kế hệ thống cảm ứng điện dung hiện đại cho ô tô.

Bộ sản phẩm MXT2912TD-A có với gần 3.000 nút nhận diện cảm ứng, còn bộ MXT2113TD-A thì hỗ trợ hơn 2.000 nút, mang đến cho người dùng trải nghiệm màn hình cảm ứng mong muốn ngay trong xe.

Các thiết bị mới này dựa trên công nghệ màn hình cảm ứng maXTouch hiện hành của Microchip, được các nhà sản xuất trên toàn thế giới áp dụng rộng rãi. Các giải pháp mới nhất của Microchip có thể kháng nhiễu, hỗ trợ cảm ứng đa điểm qua găng tay và khi có hơi ẩm trên màn hình.

Khi các hãng ô tô sử dụng màn hình thay cho bảng điều khiển cơ học để tạo nên thiết kế nội thất sang trọng, việc vận hành an toàn và đáng tin cậy trở nên quan trọng. Các thiết bị MXT2912TD và MXT2113TD tích hợp các chức năng tự chẩn đoán và chẩn đoán cảm biến, liên tục theo dõi tình trạng ổn định của hệ thống cảm biến. Các tính năng chẩn đoán thông minh sẽ hỗ trợ chỉ số phân loại mức độ an toàn của ô tô (ASIL) theo quy định của tiêu chuẩn an toàn, chức năng ISO 26262 cho xe chở khách.

Các thiết bị mới này ứng công nghệ cho phép cảm ứng, sử dụng các phép đo điện dung tự thân và điện dung tương hỗ nên khả năng chính xác khi thao tác khá cao.

Ngoài ra, chúng cũng sử dụng công nghệ định hình tín hiệu đặc trưng của Microchip để giảm mức nhiễu tín hiệu, giúp các màn hình cảm ứng lớn sử dụng bộ điều khiển maXTouch đáp ứng các yêu cầu mức 5 của CISPR-25 về nhiễu điện từ trong ô tô.

Các bộ điều khiển cảm ứng mới cũng đáp ứng các tiêu chuẩn về nhiệt độ hoạt động trong ô tô với cấp 3 (từ -40 đến +85 độ C) và cấp 2 (-từ 40 đến +105 độ C) và đáp ứng tiêu chuẩn AEC-Q100.

Với các bộ sản phẩm này, các nhà phát triển có thể thiết kế nhiều nền tảng khách nhau từ bảng cảm ứng nhỏ cho đến các màn hình cảm ứng lớn trong cùng một môi trường phát triển với cùng giao diện phần mềm máy tính, giúp rút ngắn thời gian thiết kế, giảm chi phí đầu tư hệ thống và phát triển sản phẩm.

Fanie Duvenhage - phó chủ tịch bộ phận kinh doanh giao diện người - máy của Microchip, cho biết: “Microchip có lịch sử lâu đời và vững mạnh trong ngành công nghiệp ô tô. Không chỉ phục vụ khách hàng bằng cách cung cấp vi mạch tích hợp, chúng tôi còn là đối tác tin cậy trong toàn chuỗi cung ứng phức hợp của hệ thống sản phẩm cảm ứng, bao gồm màn hình, cảm biến và các giao tiếp truyền thông…”.

8 trung tâm chuyên về thiết kế ứng dụng và cảm biến trên thế giới sẽ giúp các khách hàng và đối tác của Microchip đẩy nhanh quá trình đưa thiết kế công nghệ maXTouch ra thị trường.

Một bộ công cụ thử nghiệm được cung cấp cho mỗi sản phẩm thuộc họ vi điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới. Bộ công cụ này gồm: một board mạch in (PCB) có lắp bộ vi điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch, một màn hình cảm ứng trên một thấu kính thủy tinh trong suốt, mạch in mỏng (FPC) để kết nối với màn hình cảm biến, một bộ chuyển đổi PCB để kết nối bộ công cụ thử nghiệm với máy tính thông qua cổng USB, cáp kết nối, phần mềm và tài liệu. Tất cả các bộ phận đều tương thích với maXTouch Studio - môi trường phát triển phần mềm và hỗ trợ đánh giá các bộ vi điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch.

Các vi điều khiển MXT2912TD-A và MXT2113TD-A hiện đã có theo dạng quy chuẩn đóng gói LQFP176 và LQFP144 được phân phối trên trang web của Microchip, hoặc thông qua các nhà phân phối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ điều khiển maXTouch đơn chip hỗ trợ màn hình cảm ứng đến 20 inch trên ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO