Bình Dương ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, xây dựng smart city

  • 19:21 ,30/12/2018

Đại diện chính quyền tỉnh Bình Dương và đại diện dự án Zalo ký kết hợp tác.

KHPTO - UBND tỉnh Bình Dương vừa chính thức ký kết hợp tác cùng Zalo về việc sử dụng nền tảng Zalo trong công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng mô hình thành phố thông minh.

Cổng thông tin “Binh Duong Smartcity” hoạt động trên Zalo để cập nhật tin tức, giải quyết thủ tục hành chính trên toàn bộ địa bàn của tỉnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lai Xuân Thành - giám đốc Sở thông tin và truyền thông Bình Dương, nhận định: Zalo hiện đang là kênh thông tin liên lạc được người dân sử dụng phổ biến. Việc triển khai “Binh Duong Smartcity” trên Zalo giúp mang lại rất nhiều tiện ích cho cả người dân và cơ quan nhà nước.

“Trong giai đoạn hiện nay, việc nhân viên công sở hay cán bộ công chức xin nghỉ phép một ngày, thậm chí một buổi để đi làm thủ tục hành chính là rất khó khăn. Vì vậy, việc ký kết hợp tác với Zalo là một bước tiến trong việc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, rút gọn các bước làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho người dân, đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả”, ông Thành, nói.

Cũng theo ông Thành, Binh Duong Smart City trên Zalo được kỳ vọng sẽ giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc làm thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước. “Sau khi nộp hồ sơ, bằng cách nhập mã biên nhận hoặc quét mã QR, người dân có thể tra cứu được tình trạng, tiến độ hồ sơ, thời gian nhận kết quả khi hồ sơ giải quyết xong hoặc chủ động bổ sung khi nhận thông báo giấy tờ bị thiếu. Người dân cũng có thể tra cứu chủ trương, chính sách mới trên địa bàn tỉnh nhanh chóng. Ngoài ra, những thông báo khẩn cấp, hữu ích liên quan đến tình hình bão lũ, dịch bệnh, cách hướng dẫn phòng tránh… cũng được tự động cập nhật tức thời đến người dân qua kênh này trên Zalo”, ông Thành, cho biết.

Ngoài ra, ông Thành còn kỳ vọng: “Trong thời gian tới, mong lãnh đạo các sở, ngành có chỉ đạo nhằm khai thác triệt để các tính năng trên Zalo, như cho phép người dân gửi bổ sung giấy tờ còn thiếu qua Zalo đối với một số thủ tục có thể, nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ và mang lại sự tiện lợi hơn. Và tỉnh cũng sẽ tiếp tục cùng Zalo phát triển thêm những tiện ích khác để phục vụ người dân”.

Ngay từ khi được thử nghiệm, cổng thông tin Binh Duong Smart City đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dân tỉnh Bình Dương. Đến làm giấy phép kinh doanh tại Trung tâm hành chính tỉnh, ông Nguyễn Văn Đức - chủ doanh nghiệp tại TP. Thủ Dầu Một cho biết, anh rất hài lòng khi biết từ nay tình trạng hồ sơ được cập nhật nhanh chóng và miễn phí qua ứng dụng Zalo. “Trước đây, khi cần làm giấy tờ cho công ty, tôi phải mất rất nhiều thời gian đi lại. Vì nếu hồ sơ có thiếu sót, tôi phải đợi đến ngày hẹn nhận kết quả mới biết để đi làm giấy tờ bổ sung rồi chờ đợi tiếp. Giờ đây, tôi có thể tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ ngay trên Zalo, nếu cần bổ sung hồ sơ thì tôi cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo qua Zalo để chủ động sắp xếp công việc đi xử lý”.

Theo Zalo, đến cuối năm 2018, trên cả nước đã có hơn 30 tỉnh thành đã và đang kết nối kỹ thuật triển khai mô hình dịch vụ công trên Zalo để cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm phục vụ người dân một cách tốt hơn, cũng như cải thiện mức độ hài lòng giữa chính quyền và người dân.

CAO KIẾN NAM
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email