Bình Định: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua Zalo

LƯU TRIỀU TIÊN| 11/07/2021 07:29

KHPTO - Phụ huynh, thí sinh tại Bình Định chỉ cần nhắn tin số báo danh vào trang “Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định” trên Zalo là biết được điểm thi tốt nghiệp THPT 2021.

Để tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 trên ứng dụng Zalo, phụ huynh hoặc học sinh tìm kiếm “Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định”, rồi chọn chức năng "Tra cứu điểm thi THPT 2021" ở mục “Tiện ích” và nhập số báo danh của thí sinh đã dự thi kỳ thi THPT 2021 vừa rồi. Ngay lập tức, kết quả sẽ hiện ra.

Dự kiến, việc chấm các bài thi THPT sẽ hoàn tất và bố điểm thi vào ngày 26/7 tới đây.

Theo ông Trần Kim Kha - giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định, sau khi thống nhất với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện liên quan để mở kênh tra cứu kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trên trang “Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định” trên Zalo. Việc tra cứu này hoàn toàn miễn phí.

Việc triển khai tra cứu điểm thi trên Zalo của tỉnh Bình Định là nỗ lực của địa phương này nhằm mang đến sự thuận tiện hơn cho phụ huynh, học sinh và cũng đảm bảo thực hiện được các mục tiêu phòng chống dịch Covid-19.

“Việc đa dạng các hình thức tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh chóng, tránh tình trạng các hệ thống bị nghẽn mạng khi số lượng người truy cập lớn và đặc biệt là hạn chế việc tập trung đông người trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp", đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định, cho biết thêm.

Trong đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã diễn ra vào các ngày 7 và 8/7 vừa qua, toàn tỉnh Bình Định có hơn 18.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 42 điểm thi, với 791 phòng thi. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid diễn biến khó lường, công tác phòng dịch đã được kiểm soát nghiêm ngặt tại các điểm thi.

Tỉnh Bình Định đã thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ 1.960 cán bộ coi thi và người làm nhiệm vụ tại các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Riêng 150 cán bộ thanh tra thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo điều động được thực hiện xét nghiệm RealTime RT-PCR.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO