Bếp củi ngày xưa

KIM MÊ| 16/02/2017 18:55

KHPT-Chiều nay nấu cơm, mình đổi một bình gas giá 485.000 đ, "boa" cho người mang đến15.000 đ, coi như đi đứt nửa triệu! Giá gas lên bất ngờ khiến mình nhớ da diết mấy cái bếp củi, bếp than đơn sơ ngày xưa ở quê quá!

Những bếp lửa với ánh lửa đỏ ấm cúng tỏa khói cay cay. Bếp lửa cơm chiều khói nhẹ lan bay trên mái lá, bếp than hồng hơ ấm đêm đông, bếp lửa bập bùng đêm giao thừa bên nồi bánh tét xôn xao mùi tết...Lâu lắm rồi mình không còn nhìn thấy những bếp lửa như thế! Ở quê, giờ người ta cũng ít xài củi, vì thế bếp lửa bỗng trở nên xa xôi, xưa cũ dễ khiến nao lòng! Nhớ ngày xưa nấu cơm mình hay nhìn ngọn lửa nhảy múa mà suy tư đủ chuyện, kỷ niệm vui là những lúc nướng cá, nướng củ mì, củ lang, hột mít... mấy chị em cùng ăn bên bếp lửa. 

15C_BEP_CUI15B_BEP_CUI_2
Đặc biệt nhất là những lúc nướng hột điều! Ba trồng rất nhiều điều nên chúng tôi tha hồ nướng ăn! Mùi hột điều nướng là thơm hơn cả,ngào ngạt nồng nàn cả buổi chiều quê! Vui nữa là có đủ củi để mà nấu nướng tưng bừng trong những ngày mưa bão. Má nấu nhiều món ăn ngon cho cả nhà. Đi học về nhìn vào bếp thấy bếp lửa đỏ rực, thấy má và mấy chị lăng xăng nấu nướng vậy là đủ thần tiên! ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bếp củi ngày xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO