Bệnh viện FV cứu chữa thành công trường hợp chân bị nhiễm trùng nặng

MINH UYÊN| 11/01/2018 15:09

KHPT-Vừa qua, khoa chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện FV đã phẫu thuật, cứu chữa thành công chân bị nhiễm trùng nặng vì tai nạn giao thông của một huấn luyện viên lướt ván người Anh, ông Anthony Hellam, 51 tuổi, hiện sống tại Mũi Né - Bình Thuận.

Mọi chuyện thay đổi khi ngày 3/11, một người bạn của ông Anthony ở Úc đã gọi điện và liên hệ đưa ông về Bệnh viện FV để điều trị. Đón ông tại bệnh viện là BS. Lê Trọng Phát - trưởng khoa chấn thương chỉnh hình và đội ngũ điều dưỡng.

BS. Lê Trọng Phát đã ngay lập tức thăm khám, xác định tình hình vết thương của bệnh nhân. Bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị thương khá nặng với phần chân bị gãy hở xương, mất một phần gân và cơ, tổn thương nghiêm trọng phần mềm và nhiễm trùng, nguy cơ đoạn chi là rất cao.

BS. Phát cùng ê kíp đã không đầu hàng và quyết tâm dốc hết sức để giữ lại đôi chân nguyên vẹn cho bệnh nhân. Ông Anthony được đưa vào phòng phẫu thuật. Tại đây, BS. Phát đã tiến hành cắt lọc, chuyển da và cơ để tạm đắp xương mác lại rồi lấy một mảng da từ vùng đùi của bệnh nhân đem xuống ghép và đắp phủ lên phần da bị hoại tử. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chăm sóc và theo dõi kỹ càng.

Đến ngày 9/12, ông Anthony lại lên cơn sốt vì nhiễm trùng xương mác. BS. Phát vẫn quyết tâm giữ lại đôi chân cho bệnh nhân. Ông tiếp tục phẫu thuật cắt bỏ một phần xương mác, loại bỏ triệt để những phần mềm nhiễm trùng bị hoại tử. Tình hình bệnh nhân bắt đầu tốt dần lên và chân phải đã được giữ lại thành công.

BS. Phát, người phụ trách chữa trị cho ông Anthony cho biết: “Trường hợp của bệnh nhân Anthony sẽ phải phẫu thuật ít nhất một lần nữa để ghép da. Sau khi lành hẳn, bệnh nhân sẽ được làm vật lý trị liệu, tập đi lại… thì sẽ bình phục”.

Sau gần một tháng phẫu thuật, ông Anthony đã có thể tự chống nạng di chuyển quanh căn phòng của mình. Ông chỉ còn đeo bên hông một băng hút âm lực nối với vết thương - một dụng cụ thúc đẩy quá trình liền vết thương, giúp làm sạch vết thương và giảm phù nề. Tinh thần của ông cũng vì thế phấn chấn, vui vẻ và lạc quan hơn nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện FV cứu chữa thành công trường hợp chân bị nhiễm trùng nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO