Bệnh viện đại học y dược TP.HCM khai trương phòng khám tư vấn di truyền

MAI THY| 04/01/2021 21:45

KHPTO - Sáng ngày 4/1/2021, Bệnh viện đại học y dược TP.HCM (BV ĐH y dược TP.HCM) phối hợp với Viện di truyền y học và Công ty cổ phần giải pháp Gene (Gene Solutions) khai trương phòng khám tư vấn di truyền tại Khoa khám sức khỏe theo yêu cầu của bệnh viện này. Hoạt động này có thể giúp người bệnh tiếp cận với các xét nghiệm di truyền khi tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh ứng dụng công nghệ cao.

BV ĐH y dược TP.HCM phối hợp với Viện di truyền y học và Gene Solutions để thực hiện các xét nghiệm và tư vấn di truyền cho người dân có nhu cầu.

Các xét nghiệm di truyền này đều áp dụng công nghệ giải trình tự thế hệ mới của Illumina, Hoa Kỳ. Đây cũng là công nghệ tiên tiến trên thế giới, có độ chính xác và hiệu suất cao, phạm vi khảo sát rộng, phù hợp cho nhiều ứng dụng, đặc biệt là trong sàng lọc, chẩn đoán ung thư.

Việc thực hiện xét nghiệm gen để tầm soát ung thư di truyền không chỉ giúp cho người muốn xét nghiệm có được những phương án tối ưu nhất để phòng ngừa hiệu quả, mà còn giúp những người thân trực hệ của họ có kế hoạch tầm soát chủ động, phát hiện bệnh sớm nhằm cải thiện tiên lượng. Việc áp dụng xét nghiệm gen một cách hiệu quả và tư vấn kịp thời sẽ đóng góp rất lớn trong cuộc chiến chống ung thư.

Xét nghiệm gen là cơ sở để phát hiện sớm các nguy cơ ung thư di truyền, tiên đoán, phòng ngừa các biến chứng của bệnh. Việc phát hiện và điều trị từ giai đoạn sớm sẽ đạt được hiệu quả cao và có thể tránh được những điều trị lâu dài, tốn kém chi phí và nhiều tác dụng phụ.

Phòng Khám tư vấn di truyền có nhiều chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực y học, di truyền để thực hiện khám, xét nghiệm, khảo sát gen để tư vấn về kiểu gen, những gen có nguy cơ, mức độ của nguy cơ đó… giúp chủ động phòng ngừa, theo dõi và điều trị hiệu quả.

Dịp này, từ ngày 4 – 18/1/2021, 100 khách hàng đầu tiên đăng ký các gói khám sức khỏe tại Khoa khám sức khỏe theo yêu cầu BV ĐH y dược TP.HCM sẽ được tặng 1 xét nghiệm gen miễn phí (gói xét nghiệm Pinkcare - tầm soát nguy cơ ung thư vú, buồng trứng và đại trực tràng di truyền đối với nữ; gói xét nghiệm Mencare - tầm soát nguy cơ ung thư đại trực tràng, dạ dày và tiền liệt tuyến di truyền đối với nam hoặc gói xét nghiệm GenLDL - tầm soát nguy cơ tăng cholesterol máu di truyền).

Theo TS.BS Phạm Văn Tấn - phó giám đốc BV ĐH y dược TP.HCM, lĩnh vực di truyền hiện đang là chuyên ngành còn thiếu của bệnh viện. Việc khai trương phòng khám chuyên khoa và tư vấn di truyền là bước khởi đầu để hướng tới việc phát triển một chuyên ngành tiềm năng, đang có nhu cầu rất lớn từ bệnh nhân.

Thông tin về các gói khám, tầm soát sức khỏe tổng quát, tư vấn theo chuyên khoa, tư vấn di truyền, người dân có thể liên hệ qua các số điện thoại: (028) 3952.5129 – 5405.121.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đại học y dược TP.HCM khai trương phòng khám tư vấn di truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO