Bệnh viện đại học y dược Thành phố Hồ Chí Minh khai trương hoạt động tư vấn khám, chữa bệnh từ xa

HỒNG DUNG| 16/09/2020 13:20

KHPTO - Bệnh viện đại học y dược (BV ĐHYD) TP.HCM vừa khai trương hoạt động tư vấn khám, chữa bệnh từxa, thuộc Đề án khám chữa bệnh từxa giai đoạn 2020 - 2025 của Bộ y tế.

Với hệ thống công nghệ truyền dẫn hình ảnh hiện đại Viettel Telehealth, BV ĐHYD triển khai tư vấn phòng, khám, chữa bệnh, chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện đa khoa khu vực và đa khoa tỉnh.

Dựa trên hệ thống này, các bác sĩ có thể hội chẩn và thực hiện đánh giá bệnh án ngay trên hệ thống, toàn bộ dữ liệu, hình ảnh khám, chữa bệnh đều được lưu trữ và bảo mật.

Bệnh viện phát huy thế mạnh đa chuyên khoa - đa mô thức, đồng thời, công nghệ quản trị tiên tiến của bệnh viện như bệnh án điện tử, hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh trong y khoa (PACS)... cũng được ứng dụng để nâng cao hiệu quả hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh cùng các bệnh viện tuyến dưới.

Thông qua hoạt động này, người bệnh có thể được điều trị hiệu quả ngay ở tuyến tỉnh, tuyến huyện, tiết kiệm thời gian, chi phí.

PGS.TS.BS. Nguyễn Hoàng Bắc - giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ tiên tiến để tăng cường hiệu quả khám, chữa bệnh là định hướng chiến lược của Bộ y tế. Điển hình là đề án khám chữa bệnh từ xa với mục tiêu tất cả cơ sở y tế, nhất là tuyến huyện, được hỗ trợ chuyên môn liên tục và mọi người dân được hỗ trợ y tế thường xuyên. Đây cũng là

nhiệm vụ trọng tâm của BV ĐHYD TP.HCM, thực hiện tốt công tác điều trị, nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn và công nghệ quản trị. Việc triển khai, đẩy mạnh hoạt động tư vấn khám chữa bệnh từ xa trên nền tảng công nghệ hiện đại không chỉ nâng cao chất lượng điều trị, tiết kiệm chi phí cho xã hội và ngành y tế mà còn giúp đội ngũ y bác sĩ có thể dễ dàng trao đổi, đào tạo, tăng cường năng lực chuyên môn cho tuyến dưới, giảm quá tải bệnh viện”.

Việc đẩy mạnh hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh từ xa tại BV ĐHYD TP.HCM nói riêng và các bệnh viện tuyến cuối nói chung giúp tăng cường năng lực chuyên môn của các bệnh viện tuyến dưới, được nâng tầm vươn lên “chất lượng cao hơn”; đồng thời các kiến thức chuyên môn của tuyến trên được “lan tỏa xa hơn” tới mọi người dân trên khắp các vùng miền Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đại học y dược Thành phố Hồ Chí Minh khai trương hoạt động tư vấn khám, chữa bệnh từ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO