Bệnh viện Chợ Rẫy khai trương ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh trực tuyến

K.L| 30/05/2020 05:29

KHPTO - Bệnh viện Chợ Rẫy vừa khai trương “Triển khai ứng dụng Thẻ khám bệnh; Thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hóa đơn điện tử”.

Đối với người bệnh nội trú, Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai App thanh toán trên điện thoại di động nhằm thuận tiện khi thanh toán không dùng tiền mặt. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người bệnh hoặc thân nhân người bệnh dễ dàng tải và sử dụng ứng dụng “Chợ Rẫy - Đăng ký khám bệnh Online” để theo dõi thông tin người bệnh, quản lý và thanh toán viện phí cũng như đặt lịch khám bệnh online. Đây là một bước tiến lớn góp phần tinh giản các hồ sơ, giấy tờ và nhân sự, giúp các công việc thanh toán viện phí của bệnh nhân được diễn ra nhanh chóng dễ dàng, người thân có thể hỗ trợ thanh toán từ xa, lựa chọn nhiều hình thức thanh toán: tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, QR code, ví điện tử...

Bên cạnh việc ứng dụng Thẻ khám bệnh tích hợp và Thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt, bệnh viện cũng triển khai hóa đơn điện tử nhằm giúp cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm chi phí giấy tờ, thiết bị lưu trữ; không lo thất lạc hóa đơn cũng như có thể sử dụng được nhiều lần.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống y tế của cả nước nói chung và của Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng là xu thế tất yếu của thời đại, giúp đáp ứng nhu cầu hòa nhập 4.0 cũng như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại hệ thống bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy khai trương ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO