Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ tỉnh Kon Tum phòng trị bệnh bạch hầu

MINH UYÊN| 22/07/2020 17:18

KHPTO - Vừa qua, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy do TTƯT.BS.CKII. Nguyễn Tri Thức, giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác đến Kon Tum.

Đoàn đã hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum trong việc chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân của vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng (xe rơi xuống vực sâu tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Đoàn đã thống nhất cùng tham gia hội chẩn và hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân của vụ tai nạn này.

Đoàn phối hợp với Bệnh viện nhi đồng 2, Trung tâm y tế huyện Đắk Tô khảo sát, phòng chống bệnh bạch hầu cho nhân dân ở huyện này. Huyện có 9 xã nhưng có 4 thôn thuộc 2 xã có bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu. Trong đó có 5 bệnh nhân có triệu chứng được cách ly điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đắk Tô. Ngoài ra, địa phương cũng tiến hành sàng lọc 200 người tiếp xúc gần, phát hiện 3 trường hợp người lành mang trùng cũng được cách ly điều trị. Hiện 8 bệnh nhân đang trong tình trạng sức khỏe ổn định không biến chứng. Đặc biệt, trong vòng 10 ngày qua, không phát hiện thêm trường hợp mới nào.

Kết thúc quá trình hỗ trợ, bên cạnh các biện pháp được địa phương triển khai như: phát hiện, sàng lọc, cách ly, khoanh vùng dập dịch ngay tại các thôn; tiến hành phun thuốc khử trùng tại các khu có ca bệnh dương tính; có chương trình tiêm chủng bạch hầu cho các đối tượng nguy cơ và các đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng… đoàn cũng đã đóng góp ý kiến trong việc sử dụng thuốc, một số xét nghiệm nhằm phát hiện chẩn đoán sớm, xây dựng các kế hoạch dự phòng trong tình huống gia tăng số lượng bệnh nhân cũng như mức độ nặng của bệnh nhân mắc bạch hầu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ tỉnh Kon Tum phòng trị bệnh bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO