Bệnh nhi đẻ non có bố mẹ tử vong trong đám cháy gần Bệnh viện nhi trung ương đã ổn định, được ra viện

Khánh Chi| 22/10/2018 10:39

KHPTO - Thông tin từ Bệnh viện nhi trung ương cho biết, sau hơn 1 tháng điều trị, dưới sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ khoa điều trị tích cực, Bệnh viện nhi trung ương cũng như sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm, sức khỏe cháu Tạ Công M (ở Thanh Sơn, Phú Thọ) đã ổn định. Trẻ đã được ra viện.

TS.BS Tạ Anh Tuấn, trưởng khoa điều trị tích cực cho biết, bệnh nhi vào viện với chẩn đoán viêm phổi mạn tính – tăng áp lực động mạch phổi/đẻ non, theo dõi nhiễm trùng huyết. Sau hơn 1 tháng điều trị, tình trạng cháu bé hiện đã ổn định: trẻ tỉnh táo, ăn tốt, tiếp xúc tốt tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm về bệnh võng mạc do đẻ non và thở oxy kéo dài.

Mọi công tác chăm sóc điều trị cho bệnh nhi trước đó do các bác sỹ, điều dưỡng khoa điều trị tích cực trực tiếp thực hiện. Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, bệnh viện đã cho gia đình cháu bé vào chăm sóc cùng để các bác sĩ hướng dẫn gia đình cách chăm sóc cho trẻ sau khi ra viện.

Các chi phí điều trị trong thời gian cháu bé nằm viện do BHYT chi trả theo quy định.

Dưới sự chứng kiến của UBND xã Thanh Sơn (Phú Thọ), UBND phường Ngọc Khánh, phòng lao động – thương binh và xã hội quận Ba Đình, đại diện lãnh đạo BỆNH viện nhi trung ương đã bàn giao cháu bé cho người giám hộ – bà nội của cháu (được UBND xã Thanh Sơn chứng thực). Đồng thời bệnh viện cũng trao lại số tiền 705.948.351đ do các tổ chức, cá nhân đã tài trợ cho bệnh nhi thông qua tài khoản bệnh viện và phòng công tác xã hội, Bệnh viện nhi trung ương trong thời gian cháu nằm điều trị.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhi đẻ non có bố mẹ tử vong trong đám cháy gần Bệnh viện nhi trung ương đã ổn định, được ra viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO