Bến Tre: Nhiều diện tích sầu riêng bị thiệt hại nặng do hạn, mặn

THU HIỀN| 04/06/2020 13:58

KHPTO - Hạn, mặn kéo dài khiến nhiều diện tích trồng cây ăn trái của Bến Tre bị ảnh hưởng nặng, đặc biệt là cây sầu riêng (loại cây trồng mẫn cảm với nước mặn). Trên địa bàn tỉnh có nhiều diện tích sầu riêng bị chết hoàn toàn, gây thiệt hại nặng về kinh tế của người dân.

Ông Huỳnh Quang Đức cũng cho biết, qua khảo sát của ngành nông nghiệp vào giữa tháng 5/2020, những vườn sầu riêng mà người dân không tuân thủ khuyến cáo bỏ trái, bỏ hoa thì cây bị ảnh hưởng nặng. Đối với vườn sầu riêng không bị tác động của nước mặn, người dân thực hiện các giải pháp như đậy gốc, trồng cỏ, bón phân hữu cơ,... mặc dù cây cũng bị ảnh hưởng như rụng lá, khô lá nhưng thiệt hại ít hơn.

"Những vườn sầu riêng không bị nước mặn xâm nhập vào kênh, mương, hoặc không bị tưới nước mặn trực tiếp lên cây thì khả năng phục hồi tốt sau khi mùa mưa xuống", ông Đức cho biết.

Để giúp sầu riêng phục hồi sau đợt hạn, mặn, ông Huỳnh Quang Đức khuyến cáo, người dân nên tranh thủ nguồn nước mưa tháo rửa nước mặn, đất nhiễm mặn trong vườn càng sớm càng tốt. Đồng thời, xới đất mặt, tăng cường rải vôi để giảm bớt tác hại của muối duy trì trong đất; tăng cường bón phân hữu cơ, phân lân giai đoạn đầu để giúp cho bộ rễ bình ổn và phát triển lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Nhiều diện tích sầu riêng bị thiệt hại nặng do hạn, mặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO