Bệnh viện nhi đồng 2 cứu sống bé trai bị thủng tim, ngưng thở

D. TRUNG| 09/07/2020 11:50

KHPTO - Theo thông tin từ Bệnh viện nhi đồng 2 (BVNĐ2), vừa qua, bác sĩ trực cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận thông tin từBệnh viện Quận 7 nhờ hỗ trợ cấp cứu bé M.T.A. (9 tuổi, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM), đang nguy kịch do bị vết thương ở ngực, mất nhiều máu và hôn mê.

BS.CKII. Lê Thị Minh Hồng, phógiám đốc BVNĐ2 cho biết: “Do Bệnh viện Quận 7 báo bé đã ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện, các bác sĩ phải hồi sức tim, đặt nội khí quản bé mới có nhịp đập trở lại, nên trường hợp này phải cấp cứu càng nhanh càng tốt để bé giảm được các di chứng sau này”.

Hơn 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, ca mổ thành công, ê kíp bác sĩ thở phào nhẹ nhõm trong “cuộc chiến với tử thần”, bé A. thoát chết trong gang tấc. Hiện tại, bé đã tỉnh, tiếp xúc tốt và đang được tập cai máy thở, sức khỏe đang tiến triển tốt. Do bé ngưng tim lâu nên các bác sĩ đang theo dõi chức năng tim, tầm soát tổn thương não, di chứng thần kinh cho bé. Thời gian tới, bác sĩ tâm lý cũng sẽ được huy động để nâng đỡ tinh thần cho bé A., tránh cho bé khỏi bị sốc sau tai nạn.

Theo BS. Minh Hồng, bé được đưa đến Bệnh viện Quận 7 trong tình trạng bị vật sắt nhọn đâm vào thành ngực nhưng người nhà đã rút vật nhọn này ra nên máu chảy ào ạt khiến bé rơi vào nguy kịch.

Thành công ca phẫu thuật do sự phối hợp kịp thời, nhịp nhàng, chuyên nghiệp, hiệu quả liên viện ê kíp bác sĩ của BVNĐ2 cứu được bé A., quan trọng nhất là Bệnh viện Quận 7 đã không bỏ cuộc, liên tục hồi sức cho bé A., đặt nội khí quản và cấp tốc thông báo để BVNĐ2 có sự chuẩn bị tốt nhất cho bé, nếu không sẽ rất khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện nhi đồng 2 cứu sống bé trai bị thủng tim, ngưng thở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO