Bất động sản “bung hàng” đón dòng tiền cuối năm

Theo TTXVN| 05/10/2017 09:57

KHPT - Từ cuối tháng 9 đến tháng 10 này, rất nhiều dự án căn hộ được các doanh nghiệp bất động sản “bung hàng”. Theo đó, ngay đầu tháng 10, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền đã công bố block B của dự án Jamila (quận 2) với khoảng gần 200 căn có mức giá từ 25,6 triệu đồng/m2.

Cùng nằm ở địa bàn quận 2, Kiến Á Group và Công ty cổ phần DKRA Vietnam mới đây cũng đã công bố dự án căn hộ CitiEsto nằm ngay khu đô thị Cát Lái (quận 2). CitiEsto bao gồm 3 block với 528 căn hộ, có thiết kế từ 2 đến 3 phòng ngủ, diện tích từ 56 - 103 m2. Theo công bố của chủ đầu tư, mặc dù dự án nằm ở vị trí khá tốt, nhưng CitiEsto có mức giá chỉ từ 1,2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.

Trong khi đó, nằm cạnh sông Sài Gòn thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2), Thủ Thiêm Dragon có vị trí khá thuận lợi khi ở gần trung tâm quận 2 và khu kinh tế tài chính Thủ Thiêm. Theo đó, dự án có quy mô 23 tầng với 328 căn hộ và office-tel. Dự kiến dự án sẽ được chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Thủ Thiêm và đơn vị phát triển là Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Rio Land cho ra mắt vào cuối tháng 10 với mức giá từ 29 triệu đồng/m2.

Quận 7 cũng là địa bàn có nhiều dự án được công bố vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 này. Mới đây nhất, tập đoàn An Gia - Creed Group cũng đã mở bán đợt hai khu căn hộ biệt lập ven sông River Panorama với mức giá từ 1,7 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.

Trước đó, nhà đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng đã công bố nhà mẫu của dự án biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier nằm trong khu Thung lũng hạnh phúc. Happy Valley Premier gồm 2 tòa nhà cao 10 tầng và 20 tầng được xây dựng trên khuôn viên đất rộng hơn 4.200 m2 với mật độ xây dựng chỉ khoảng 21%, bố trí 55 căn biệt thự diện tích 169 m2, có tầm giá khoảng 12 tỷ đồng/biệt thự. Đây được xem là một dự án có dấu ấn riêng của thị trường bất động sản TP.HCM, bởi dự án biệt thự dạng duplex 2 tầng hiện nay rất ít. Theo đó, dạng nhà ở biệt thự duplex sẽ mang lại diện tích rộng rãi, có thể ở nhiều thế hệ, riêng tư, yên tĩnh... kết hợp với những yêu cầu cao về giá trị thụ hưởng không gian sống chất lượng.

Còn tại địa bàn quận 9, ngay đầu tháng 10 này, Công ty Đất Xanh Miền Nam cũng sẽ mở bán dự án Saigon Gateway nằm trên mặt tiền đường Song hành Xa lộ Hà Nội (quận 9). Saigon Gateway có tổng diện tích 14.388,9 m2, bao gồm 2 block cao 25 tầng với 926 căn hộ, có mức giá từ 1,35 tỷ đồng/căn.

Không chỉ tại TP.HCM, nhiều dự án được các doanh nghiệp phát triển ở các địa bàn lân cận như Bình Dương, Long An... cũng đã được công bố, chào bán.

Theo giám đốc một doanh nghiệp bất động sản, thời điểm từ tháng 10 trở đi, các doanh nghiệp bất động sản tung dự án ra thị trường để chạy đua doanh số cuối năm; đồng thời đây cũng là thời điểm tốt nhất do khách hàng đã có một sự tích lũy tài sản nhất định sau gần một năm làm việc.

“Những tháng cuối năm chính là thời điểm thị trường bất động sản sôi động nhất. Một phần là do các doanh nghiệp tập trung mạnh vào thời điểm này để “bung hàng” ra bán, khách hàng có nhiều lựa chọn. Một phần cũng đến từ khách hàng do đã có sự chuẩn bị về tài chính tương đối kỹ càng”, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, cho biết.

Còn theo ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Việt Nam chi nhánh TP.HCM, 8 tháng đầu năm 2017, lượng kiều hối về TP.HCM qua kênh chính thức đạt 3 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có 1/5 lượng kiều hối được đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Đây cũng là “nguồn” đầu tư hấp dẫn mà các doanh nghiệp bất động sản đã tính toán rất kỹ khi ra dự án nhằm “đón” dòng tiền này.

Trong khi đó, theo chuyên gia kinh tế, TS.LS. Bùi Quang Tín, thị trường bất động sản trong thời gian gần đây đã có sự tăng trưởng trở lại, hiện tiếp tục trong chu kỳ phát triển ổn định, tốc độ tăng bình quân 15 - 20%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản “bung hàng” đón dòng tiền cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO