Bắt đầu chuỗi hội thảo giúp các nhà cung ứng gia tăng doanh số bán hàng

  • 07:26 ,18/10/2017

Sau TP.HCM, hội thảo công nghệ EDI sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng. Ảnh: Cao Kiến Nam.

KHPTO - Với mục đích giúp các nhà cung ứng và các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ứng dụng công nghệ để tối giản hóa hoạt động cung ứng, Công ty N.O.II đã bắt đầu chuỗi hội thảo giới thiệu công nghệ EDI đến khoảng 1.000 doanh nghiệp trên toàn quốc, bắt đầu tại TP.HCM từ ngày 17 - 19/10/2017, và 24/10 tại Hà Nội, 26/10 tại Đà Nẵng, tham dự miễn phí.

Ngành bán lẻ tại Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi từ năm 2007 đến nay, từ phương thức kinh doanh, quy mô, quảng cáo sản phẩm cho đến cách tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn thực hiện theo cách thủ công, dẫn đến lợi nhuận bị cắt giảm và mất nhiều thời gian.

Có thể thấy, hầu như các giao dịch tại Việt Nam vẫn còn thực hiện theo cách thủ công, tức là sử dụng Fax, email, hóa đơn để mua hoặc bán hàng, điều này khiến cho cả bên bán lẫn bên mua gặp nhiều khó khăn: tốn nguồn nhân lực, sai sót khi nhập liệu, mất thời gian trao đổi và khó mở rộng hoạt động kinh doanh với các đối tác nước ngoài.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được đơn giản hóa khi ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, đặc biệt là công nghệ trao đổi dữ liệu điện tử (EDI).

Theo ông Nguyễn Tôn Huy - giám đốc phát triển kinh doanh của Công ty N.O.II (www.noii.vn), khi áp dụng công nghệ EDI, việc chuyển và nhận dữ liệu sẽ được đảm bảo chính xác gần như tuyệt đối, giảm chi phí nhân sự vì 90% hoạt động giao dịch được thực hiện hoàn toàn tự động.

“Khi gửi đơn hàng cho bên cung ứng hoặc ngược lại, thông tin sẽ được chuyển đến ngay lập tức (tăng 61%), điều này giúp giảm thiểu lỗi nhập liệu (từ 30 - 40%), gia tăng lợi nhuận và mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài”, ông Huy, nhấn mạnh.

Vẫn theo ông Huy, nếu áp dụng công nghệ EDI, doanh nghiệp có thể kết nối và trao đổi trực tiếp với các công ty nước ngoài có sử dụng EDI dễ dàng hơn rất nhiều. Không giống như các công nghệ khác, người dùng EDI không cần phải đầu tư phần mềm, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều truy cập cùng lúc, tự động thông báo khi có đơn hàng mới hoặc thay đổi trên hệ thống… thông qua máy tính hoặc smartphone.

Công ty N.O.II hiện là đối tác của DiCentral (một đơn vị cung cấp dịch vụ, giải pháp EDI hàng đầu của Mỹ và trên thế giới) triển khai công nghệ EDI cho Big C và các đối tác.

Ông Nguyễn Tôn Huy chia sẻ về quá trình triển khai công nghệ EDI tại Big C trong hội thảo diễn ra hôm 17/10/2017 tại TP.HCM. Ảnh: Cao Kiến Nam 

Trao đổi dữ liệu điện tử EDI là hình thức thương mại điện tử đầu tiên được sử dụng trong doanh nghiệp, và đã tồn tại trong nhiều năm trước đây. Đến nay, EDI vẫn là các giao dịch quan trọng trong thương mại điện tử B2B. Các dữ liệu giao dịch trong giao dịch thương mại điện tử B2B gồm: các thông tin được chứa đựng trong các hoá đơn, phiếu đặt hàng, yêu cầu báo giá, vận đơn và báo cáo nhận hàng.

Với EDI, các hóa đơn, đơn đặt hàng, vận đơn, yêu cầu báo giá, báo cáo nhận hàng và các tài liệu kinh doanh điện tử khác có thể được xử lý trực tiếp từ máy tính của các công ty phát hành để công ty tiếp nhận, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và tránh được những sai sót thường gặp trong cách làm truyền thống qua giấy tờ.
C.K.N
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email