Bảo tồn 10 sản phẩm làng nghề, ngành nghề nông thôn đặc trưng

NAM TIẾN| 11/07/2020 22:10

KHPTO - Sáu sản phẩm của 6 làng nghề truyền thống và 4 sản phẩm ngành nghề nông thôn đặc trưng nằm trong diện được phát triển, bảo tồn của đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt Chương trình OCOP) trên địa bàn vùng nông thôn TP.HCM đến năm 2020.

Theo đó, Củ Chi có sản phẩm đan lát Thái Mỹ, bánh tráng Phú Hòa Đông, mành trúc Tân Thông Hội; huyện Hóc Môn có sản phẩm đan giỏtrạc Xuân Thới Sơn; huyện Bình Chánh có sản phẩm se nhang Lê Minh Xuân; huyện Cần Giờ có sản phẩm muối Lý Nhơn. Ba sản phẩm ngành nghề nông thôn khác là: khô cá dứa Cần Giờ, khô cá sặt Củ Chi, tổ yến Cần Giờ và 1 sản phẩm mang đậm nét vùng miền của huyện Cần Giờ là xoài cát Long Hòa.

Với Chương trình OCOP, diêm dân làng nghề muối Lý Nhơn và xã Thạnh An được triển khai mô hình sản xuất muối bạt gắn với cất trữ nước chạt (giúp quá trình sản xuất muối không bị gián đoạn khi thời tiết thay đổi thất thường); hỗ trợ sản xuất muối ứng dụng máy quạt nước; sản xuất muối sạch kết tinh trên nền ruộng trải bạt gắn với cất trữ nước chạt. Hộ dân thuộc các ngành nghề còn được hỗ trợ ứng dụng cơ giới hóa, khoa học kỹthuật nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, còn được hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể và được thụ hưởng chính sách hỗ trợ vốn, tín dụng, xúc tiến thương mại; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh, hợp tác xã, hộ dân cũng được hỗ trợ một số chính sách khác khi lựa chọn tham gia vào chương trình đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tồn 10 sản phẩm làng nghề, ngành nghề nông thôn đặc trưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO