Bao bì thực phẩm công nghệ mới

H. Loan| 14/07/2014 10:30

Tại Việt Nam, nhiều nhà sản xuất thực phẩm lớn như: các công ty Kinh Đô, Đức Phát, Lotte, KFC... đã sử dụng loại bao bì công nghệ mới với tính năng đặc biệt là an toàn và tiện dụng.

Bao bì thực phẩm nhựa OPS là loại bao bì được sản xuất theo công nghệ mới, tính an toàn cao, được làm từ hạt nhựa nguyên sinh polypropylen và polystyren cao cấp. Đây là loại bao bì nhựa thực phẩm cao cấp tuân thủ theo những quy định nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế, được các tổ chức BIBRO (Vương quốc Anh), BGA (Đức), FDA (Hoa Kỳ) và SAA (Australia) kiểm định và công nhận. Loại bao bì này chỉ sử dụng một lần, do đó rất vệ sinh và tiện lợi cho việc sử dụng, tiết kiệm thời gian và không gian chứa đựng bao bì trong kho. Nó có trọng lượng nhẹ, độ cứng cao, trong vắt, có thể nhìn thấy rất rõ sản phẩm đựng bên trong mà không cần phải mở nắp, cầm tay vào thực phẩm gây mất vệ sinh. Điểm đặc biệt nữa là bao bì OPS không độc hại, không hấp thụ và chuyển hóa mùi vị, không hấp hơi, có tính trơ với các loại acid, kiềm, muối, chịu được nhiệt độ trong khoảng từ - 200C đến 900C, tuân thủ các quy định. Ngoài ra, bao bì OPS có thể được tạo, gấp, xén thông qua xử lý định hình bằng nhiệt một cách dễ dàng, có thể in được lên bề mặt bằng máy in lụa, in nổi hay in offset và rất tiện sử dụng cho thực phẩm chế biến như bánh tươi, salad, đồ thực phẩm tươi, sandwich, hamburger, hộp ăn trưa, hộp kẹo, hộp bánh, hộp sữa, nước ngọt, nắp ly giấy - nhựa.

Công ty hóa chất NOVA cũng vừa đưa ra thị trường loại nhựa xốp DYLARK FG, một họ mới của loại nhựa copolymer styren maleic anhydrid (SMA) để đóng gói thực phẩm có thể dùng trong lò vi sóng. Nhựa xốp DYLARK FG duy trì sự toàn vẹn cấu trúc ở nhiệt độ cao để việc hâm nóng lại thực phẩm trong lò vi sóng được an toàn và cách nhiệt tốt để duy trì nhiệt độ thực phẩm nóng lâu hơn. Đóng gói bằng nhựa xốp DYLARK FG đảm bảo tính chống rò rỉ và giữ độ cứng ở nhiệt độ cao nên rất tiện khi muốn hâm nóng lại thực phẩm trong lò vi sóng hoặc mua thực phẩm còn nóng. Tính chất cách nhiệt của nhựa xốp không quá nóng nhưng vẫn giữ thực phẩm nóng lâu hơn, vì thế đây là nguyên liệu cạnh tranh đối với polypropylen hay bọt polypropylen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao bì thực phẩm công nghệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO