Bạn trẻ khởi nghiệp: Tư duy sáng tạo - tố chất hay rèn luyện?

TUYẾT MAI| 18/04/2019 09:43

KHPTO - Nhằm cung cấp kiến thức cần thiết cho người trẻ Việt phát triển tư duy sáng tạo, vừa qua tại Trường đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) tổ chức hội thảo phát động Cuộc thi khởi nghiệp - Vietnam Startup Wheel 2019 với chủ đề: “Tư duy sáng tạo - tố chất hay rèn luyện?”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đồng hành cùng Vietnam Startup Wheel 2019.

Theo chị Trương Lý Hoàng Phi - sáng lập và cố vấn chiến lược BSSC, phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM, tổng giám đốc Vintech City - trong thế giới phẳng hiện nay, mỗi người trẻ đều có khả năng khởi nghiệp từ chính khả năng sáng tạo của mình. Tư duy sáng tạo thành công là khởi điểm tốt đẹp trong quá trình tiếp cận nền kinh tế thị trường cạnh tranh. Nhưng đáng tiếc thay người Việt trẻ lại chưa khai phá hết được những tiềm năng có sẵn từ bản thân. Vậy lý do là vì không có tố chất hay chưa rèn luyện?

Theo đó, xu hướng chung của phần lớn người trẻ là vấp phải kiểu tư duy trong “chiếc hộp”. Hoặc chỉ khi thực sự cần thiết, người trẻ mới chú trọng đến hoạt động tư duy sáng tạo. Một số khác thì lại bắt gặp phải vấn đề không thoát ra được lối mòn tư duy. Tuy nhiên, lại có rất ít bạn trẻ nhận thức được sáng tạo là tố chất có sẵn bên trong mỗi người, mà nếu không rèn luyện, theo thời gian, mọi khả năng tư duy sáng tạo mới bị mai một dần.

“Sáng tạo đơn giản là tạo ra cái mới và có ích lợi. Còn tư duy sáng tạo trong khởi nghiệp lại là câu chuyện tầm cao hơn, đó là áp dụng logic và sự khác biệt để vận dụng vào thị trường”, chia sẻ của một diễn giả được khá nhiều các bạn sinh viên, các khách mời quan tâm tại hội thảo.

Ngoài ra, các diễn giả trong tọa đàm cũng đã chia sẻ về kỹ năng tư duy sáng tạo cho các bạn sinh viên. Đó là những chia sẻ từ góc nhìn của chị Trương Lý Hoàng Phi, anh Trần Anh Vương - phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư BVG và chị Phạm Thị Bích Huệ - phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

Phần đông các diễn giả đều nhìn nhận, tư duy sáng tạo chính là chìa khóa đưa người trẻ Việt ra biển lớn và chỉ có tư duy sáng tạo mới có khả năng giúp khởi nghiệp non kinh nghiệm có khả năng thành công cao trên thị trường. Nhưng đằng sau câu chuyện của kỹ năng, quan trọng hơn cả là phương pháp tư duy sáng tạo. Đây cũng là chủ đề đặc biệt được trao đổi tại tọa đàm thông qua phần đối thoại trực tiếp với các diễn giả.

Vietnam Startup Wheel 2019 là cuộc thi cấp quốc gia hướng đến đối tượng giới trẻ đam mê khởi nghiệp và các nhà sáng lập doanh nghiệp. Tiếp nối thành công của năm 2018 với sự tham gia của 23 startup quốc tế trong sự kiện Vietnam Startup Day 2018, Vietnam Startup Wheel tin tưởng hơn vào khả năng có thể mở rộng quy mô của cuộc thi. Đến năm 2019, Vietnam Startup Wheel phiên bản mới nhất sẽ dành đến cho các thí sinh tham dự và các cá nhân/doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực khởi nghiệp một bất ngờ mới với sự tham dự của những thí sinh quốc tế. Cụ thể, thí sinh tham gia cuộc thi năm nay được chia thành 2 bảng: Việt Nam và quốc tế (các startup đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia, Úc …).

Cuộc thi sẽ tiếp tục nhận hồ sơ dự thi của các dự án đến hết ngày 30/4/2019.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, có thể truy cập trang web www.startupwheel.vn, fanpage www.facebook.com/startupwheel, hoặc liên hệ chị Đỗ Thị Thanh Huyền - phụ trách truyền thông, ĐT: (028) 5404.3555 - 0968.489494; email: huyen.do@bssc.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn trẻ khởi nghiệp: Tư duy sáng tạo - tố chất hay rèn luyện?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO