Ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh gửi tâm thư về việc ‘cung ứng hàng tươi sống’ và ‘không tăng giá hàng hóa’ trong mùa dịch

CAO KIẾN NAM| 19/07/2021 20:39

KHPTO - Trước các vấn đề mà dư luận quan tâm trong những ngày gần đây về việc “Bách Hóa Xanh không giữ được giá bán như trước đợt dịch và chất lượng phục vụ chưa đảm bảo tại một số cửa hàng”, Công ty cổ phần Bách Hóa Xanh vừa gửi “thư” đến khách hàng, báo chí, và các cổ đông trong ngày 19/7/2021 nhằm trần tình về những vấn đề này.

Mở đầu nội dung tâm thư có tiêu đề “Điều chỉnh công việc cung ứng hàng tươi sống trong giai đoạn dịch để đảm bảo giá bán không tăng lên”, Bách Hóa Xanh viết: “Trong những ngày đầu của đợt giãn cách theo Chỉ thị 16 tại TP.HCM, và khi nhu cầu tiêu thụ hàng tươi sống tăng đột biến, Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh đã không ngừng nỗ lực tăng cường từ 200% - 400% công suất vận hành, tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng tại khắp các tỉnh thành”.

Trong thư, Bách Hóa Xanh nói rằng: “Trong thời gian vừa qua, chúng tôi có nhận được thông tin phản hồi và dư luận xoay quanh hai vấn đề: Bách Hóa Xanh không giữ được giá bán như trước đợt dịch và chất lượng phục vụ chưa đảm bảo tại một số cửa hàng”.

Ở phần chính của nội dung thư, Ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh viết: “Chúng tôi lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc của quý vị về việc giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt…) tại một số cửa hàng. Ban Lãnh đạo đang rà soát lại toàn bộ quy trình vận hành và tìm kiếm giải pháp xử lý”.

Qua đó, Ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh nói “Đã quyết định các hành động hướng đến việc kiểm soát giá bán” theo hướng:

- Tăng thêm mã sản phẩm trong danh mục hàng hóa thiết yếu, cam kết giữ giá bán cố định đã đăng ký với Sở Công thương TP.HCM. Bán hàng có giới hạn số lượng để bảo đảm nhiều người mua được hàng và tránh tình trạng ‘đầu cơ’.

- Nỗ lực cao nhất để làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào không tăng lên bất hợp lý. Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục tăng sản lượng mua và giữ giá bán không tăng để phục vụ người tiêu dùng với sản lượng dồi dào.

- Nếu sản phẩm có giá mua vào tăng bất hợp lý, Bách Hóa Xanh sẽ nỗ lực chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế, hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới để giảm áp lực cung ứng (như mua hàng rau củ từ khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ cung cấp thêm cho TP.HCM) để tiếp tục đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng cho người tiêu dùng.

- Nếu mọi giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách Hóa Xanh sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý. Khi đó, Bách Hóa Xanh sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng ‘vì giá mua vào tăng cao’ đến khách hàng.

- Thiết lập nhiều trung tâm phân phối hàng tươi sống cơ động trước các cửa hàng Bách Hóa Xanh lớn và dùng xe máy trung chuyển đến các cửa hàng Bách Hóa Xanh khác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; mở 35 điểm bán xuyên đêm - phục vụ 24/24; chuẩn bị đưa nhu yếu phẩm về bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi nhà thuốc An Khang; điều động hơn 3.000 nhân sự từ chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh qua làm việc tại cửa hàng Bách Hóa Xanh; tăng cường tối đa hoạt động bán hàng online để áp ứng nhu cầu của người tiêu dùng…

Cuối thư, Ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh khẳng định: “Chúng tôi khẳng định Bách Hoá Xanh không có chủ trương tăng giá bán để gia tăng hiệu quả lợi nhuận. Bách Hóa Xanh đang nỗ lực tìm mọi cách để tăng sản lượng và kiểm soát giá bán trong bối cảnh giá mua vào và chi phí toàn chuỗi cung ứng tăng cao. Tập thể Bách hóa Xanh cam kết sẽ làm hết sức có thể để duy trì cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu với giá cả ổn định trong giai đoạn này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh gửi tâm thư về việc ‘cung ứng hàng tươi sống’ và ‘không tăng giá hàng hóa’ trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO