Ban hành tiêu chí an toàn trong cung ứng dịch vụ bưu chính tại TP.HCM

Theo thanhuytphcm.vn| 11/01/2022 08:10

UBND TPHCM vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn.

Theo đó, Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn TPHCM gồm: Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở, trung tâm, khu vực khai thác dịch vụ bưu chính trên địa bàn với 8 tiêu chí; Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại trụ sở, văn phòng làm việc của các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn Thành phố với 9 tiêu chí; Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại bưu cục, điểm giao dịch của các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn Thành phố với 9 tiêu chí.

Theo quy định của các bộ tiêu chí này, người lao động tham gia khai thác, vận chuyển thư từ, hàng hóa, gói kiện, bưu gửi phải bảo đảm một trong hai điều kiện là F0 đã khỏi bệnh; đã tiêm đủ liều vaccine. Người lao động trở lại làm việc lần đầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định.

Đồng thời, kiểm soát mật độ người lao động ở các cơ sở, trung tâm, khu vực khai thác từ 4 m² trở lên và khoảng cách giữa 2 người lao động từ 2 m trở lên; khoảng cách giữa hai chỗ ngồi trong phòng làm việc, phòng họp, phòng khách tối thiểu là 2 m hoặc có bố trí vách ngăn giữa hai chỗ ngồi; nhiệt độ trong phòng không thấp hơn 25 độ C.

Mặt khác, thực hiện đăng ký mã QR của tổ chức, doanh nghiệp, bưu cục, điểm giao dịch; thu thập thông tin khai báo y tế điện tử bằng cách quét mã QR đối với người ngoài tổ chức đến cơ sở để giao dịch, làm việc.

Bên cạnh đó, có kế hoạch, phương án phòng, chống dịch tại trụ sở, văn phòng, bưu cục, điểm giao dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Trong đó, có phương án xử lý khi bưu cục, điểm giao dịch có ca nghi và nhiễm COVID-19; phương án đóng, mở cửa hoạt động trở lại khi khắc phục xong các biện pháp an toàn phòng, chống dịch; có kế hoạch tổ chức xét nghiệm, tầm soát SARS-CoV-2 cho người lao động theo hướng dẫn của ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban hành tiêu chí an toàn trong cung ứng dịch vụ bưu chính tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO