Ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

B.T| 23/03/2017 12:09

KHPT - Bộ văn hóa - thể thao và du lịch đã ra quyết định về việc ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Trong bộ quy tắc có những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch.

Nội dung của bộ quy tắc gồm những điều cần làm của từng đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch như: khách du lịch; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; doanh nghiệp du lịch; hướng dẫn viên du lịch; cơ sở lưu trú du lịch; phương tiện vận chuyển khách du lịch; điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm tham quan, du lịch; cộng đồng dân cư. Theo đó, với du khách, thông điệp ứng xử được bộ quy tắc đưa ra là văn minh, tự trọng và trách nhiệm, thể hiện qua 20 hành vi. Trong đó, có việc phải xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, không vứt rác, không lấy đồ của người khác... Những việc như mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã... được cho là ứng xử chưa đúng mực. Với những người cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn, vận chuyển, bán hàng, bộ quy tắc cũng đưa ra những quy tắc cụ thể. Trong đó có việc không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá, không bán hàng kém chất lượng, không sử dụng thương hiệu của người khác, không để người nước ngoài núp bóng kinh doanh, niêm yết giá, không kỳ thị, phân biệt đối xử với khách du lịch...

Bộ quy tắc cũng đề ra khẩu hiệu tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch như: nâng cao hình ảnh du khách Việt; du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm; Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh; mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch; xếp hàng là văn minh; nói không với dịch vụ kém chất lượng; ứng xử đúng mực, thái độ thân thiện, tinh thần tận tụy...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO