Bản đồ CovidMaps giúp tra cứu thông tin dịch tễ về Covid-19 theo thời gian thực

KIẾN Ý| 26/05/2021 18:29

KHPTO - Theo Cục an toàn thông tin (Bộ thông tin và truyền thông), đến nay cả nước đã có 9 địa phương triển khai phần mềm bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 (CovidMaps).

Bản đồ này sẽ hỗ trợ phòng dịch Covid-19 thông qua việc cung cấp thông tin dịch tễ về Covid-19 để người dân biết mà không di chuyển đến các điểm nóng, tránh lây nhiễm dịch.

Người dân có thể xem những điểm cách ly tập trung, các vùng cách ly y tế và chốt kiểm soát dịch bệnh tại địa phương hiển thị trên bản đồ theo thời gian thực.

Bản đồ CovidMaps cũng thông báo khu vực sinh sống và địa điểm tiếp xúc của bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong vòng 14 ngày. Qua đó, người dân sẽ dễ dàng xác định được lộ trình người nhiễm Covid-19, cũng như các điểm cách ly tập trung để không di chuyển đến.

Ngoài ra, đây cũng là giải pháp công nghệ số giúp các cơ quan chức năng trong việc quản lý, điều hành phòng chống dịch.

Với các điểm cách ly tập trung, phần cảnh báo sẽ hiện thời gian áp dụng, số lượng tiếp nhận tối đa, số lượng người đang cách ly và số lượng có thể tiếp nhận thêm. Khi người dân có nhu cầu tìm những nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã từng đến với thời gian chính xác, hệ thống sẽ tra cứu thông tin dịch tễ của bệnh nhân theo số hiệu.

Hơn nữa, CovidMaps cũng hiển thị danh sách bệnh nhân theo số hiệu, hoặc chữ viết tắt, cùng thông tin cá nhân cơ bản và nơi đang điều trị. Bản đồ số hiển thị cụ thể, trên màn hình có chú thích cho từng biểu tượng như vùng cách ly, khu vực nhà bệnh nhân, chốt kiểm soát dịch... để người dân dễ dàng nắm bắt, không di chuyển đến.

Để biết và truy cập trang CovidMaps của những tỉnh, thành phố đã được triển khai, người dân mở trình duyệt web, truy cập trang tìm kiếm Google.com, rồi gõ từ khóa covidmaps + tên tỉnh (hoặc thành phố).

Địa chỉ trang CovidMaps của tỉnh, thành phố sẽ có dạng là tên miền phụ của tên miền cổng thông tin của tỉnh, thành đó. Ví dụ: covidmaps.danang.gov.vn, covidmaps.langson.gov.vn, covidmaps.bacgiang.gov.vn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản đồ CovidMaps giúp tra cứu thông tin dịch tễ về Covid-19 theo thời gian thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO